Động thái của Chủ tịch Trí Việt (TVB) sau kết luận điều tra vụ Louis Holdings

29-09-2022 11:49|Nhật Hà

Chủ tịch HĐQT Trí Việt (TVB) nhiều lần khẳng định cá nhân không liên quan gì đến cổ phiếu Louis và việc ông Đỗ Đức Nam thực hiện các hành vị hợp tác, cấu kết với Louis.

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Tùng đã đăng ký bán 200.000 cổ phiếu TVB của CTCP Chứng khoán Trí Việt. Thời gian thực hiện từ ngày 3/10 đến 1/11, phương thức giao dịch dự kiến là thỏa thuận và khớp lệnh. Theo đó, vị lãnh đạo này sẽ giảm lượng nắm giữ tại TVB xuống 2,81 triệu đơn vị tương đương 2,5% vốn.

Đáng chú ý, Chủ tịch TVB muốn thoái bớt vốn trong bối cảnh Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thông báo kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT CTCP Louis Holdings và 4 bị can khác về tội thao túng thị trường chứng khoán. Trong khi trước đó không lâu, dù TVB kinh doanh sa sút, cổ phiếu "ế ẩm", ông Tùng vẫn muốn tăng sở hữu khi đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu TVB theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh từ ngày 4/8 đến 31/8.

Về kết quả kinh doanh, TVB báo doanh thu quý II/2022 vỏn vẹn 26,7 tỷ đồng - giảm gần 81% so với cùng kỳ 2021 và giảm 65% so với quý trước đó; lợi nhuận trước thuế quý II vỏn vẹn 593 triệu đồng so với mức 107 tỷ hồi quý II/2021 đồng thời giảm hơn 98% so với quý trước đó.

Về vụ Louis, theo kết luận điều tra, "TVB giúp người - TVC giúp của" để ông Đỗ Thành Nhân thực hiện trót lọt phi vụ làm giá cổ phiếu thu về hàng trăm tỷ dồng.

Cụ thể, "chi viện" cho ông Nhân thực hiện phi vụ nêu trên là Đỗ Đức Nam - Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Trí Việt (Mã TVB) cùng nhóm lãnh đạo, nhân viên công ty này. Để “đi lệnh” tạo cung cầu giả, đẩy giá cổ phiếu tăng gấp 10 lần (Mã BII) và 37 lần (Mã TGG) so với thời điểm mua vào, Đỗ Thành Nhân và nhóm đối tượng phải cần rất nhiều ngân lượng (margin). Theo đó, CTCP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (Mã TVC) chính là cây ATM giúp ông Nhân làm việc đó. Chi tiết

TVC do ông Phạm Thanh Tùng làm Chủ tịch HĐQT. Trong khi đó, ông Đỗ Đức Nam là cựu Thành viên HĐQT.

Trong cuộc họp ĐHCĐ hồi cuối tháng 6/2022, Chủ tịch Tùng tái khẳng định cá nhân ông không liên quan gì đến cổ phiếu Louis cũng như việc ông Nam thực hiện các hành vị hợp tác, cấu kết với Louis. HĐQT công ty không ban hành bất kỳ chủ trương chính sách hay có bài kỳ định hướng nào liên can đến những hành động trên.

“Cá nhân tôi không gặp gỡ, không tiếp xúc, không hợp tác, không quen biết, không có lợi ích, không có bất kỳ chỉ đạo, trao đổi nào với Tổng Giám đốc Nam về những hoạt động mà cựu Tổng Giám đốc Nam triển khai. Những hoạt động mà cựu Tổng Giám đốc Nam triển khai hoàn toàn là hoạt động cá nhân của ông Nam”, ông Tùng nói.

Ngược lại với động thái tại TVB, từ ngày 19/9 đến 23/9, Chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Tùng đã mua 345.000 cổ phiếu TVC trên 1 triệu cổ phiếu đăng ký mua, nâng lượng nắm giữ lên 7,23 triệu đơn vị, chiếm 6,1% vốn.

Từ ngày 29/9 đến 28/10, ông Tùng đăng ký mua tiếp 1 triệu cổ phiếu TVC theo phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh, nâng lượng nắm giữ lên 8,23 triệu đơn vị.

Trên thị trường, cổ phiếu TVB và TVC đang được giao dịch quanh mức 6.260 đồng/cp và 7.300 đồng/cp, tức đã giảm gần 70% thị giá kể từ trước khi vụ Louis Holdings bị "phanh phui".

Quá trình thao túng thị trường của ông Đỗ Thành Nhân Louis Holdings

Cựu Tổng Giám đốc HoSE Lê Hải Trà - 'hạt giống' chưa kịp đơm hoa

Vụ Đỗ Thành Nhân: Thêm 12 pháp nhân bị UBCKNN xử phạt nặng

Cựu Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân sẽ ra tù trước 18 tháng

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-thai-cua-chu-tich-tri-viet-tvb-sau-ket-luan-dieu-tra-vu-louis-holdings-151051.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Động thái của Chủ tịch Trí Việt (TVB) sau kết luận điều tra vụ Louis Holdings
POWERED BY ONECMS & INTECH