Tài chính Ngân hàng

Động thái của đơn vị vừa tiếp nhận 2 ngân hàng 0 đồng

Ngọc Mai 18/10/2024 - 12:07

Ngay sau khi chính thức nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng, MB cử đại diện làm Phó Tổng Giám đốc thường trực của OceanBank. Vietcombank khẳng định không góp vốn vào Ngân hàng Xây dựng (CB) trong thời gian ngân hàng này còn lỗ lũy kế.

Ngân hàngMB vừa có thông cáo về việc chính thức nhận OceanBank trở thành một thành viên mới. Theo MB, thời gian qua, MB và OceanBank đã phối hợp chặt chẽ để thực hiện các bước chuyển giao một cách thận trọng, đảm bảo chặt chẽ về điều kiện, trình tự và thủ tục, tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật.

Sau khi chuyển giao, các quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền và khách hàng tại OceanBank được đảm bảo theo đúng thỏa thuận và quy định của pháp luật. MB sẽ ưu tiên nguồn lực từ phát triển kinh doanh, nguồn vốn, công nghệ, nhân sự... để hỗ trợ thành viên mới vào tập đoàn.

Động thái của đơn vị vừa tiếp nhận 2 ngân hàng 0 đồng ảnh 1
Vietcombank và MB nhận 2 ngân hàng chuyển giao từ 17/10.

Hội đồng quản trị MB quyết định cử ông Lê Xuân Vũ - thành viên Ban điều hành MB - đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực của OceanBank.

Theo MB, ông Vũ có gần 30 năm kinh nghiệm và nhiều năm đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao tại các tổ chức tín dụng uy tín, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi, hiện đại hoá ngân hàng.

Sau khi tiếp nhận OceanBank, MB Group có tổng cộng 3 ngân hàng (MB, MBCambodia, OceanBank) và 6 công ty thành viên (MBS, MBCapital, MIC, MB Ageas, MBAMC, Mcredit).

"Hiện hệ sinh thái của MB là tập đoàn tài chính có đầy đủ các dịch vụ tài chính từ chứng khoán, quản lý quỹ, ngân hàng, bảo hiểm và tài chính tiêu dùng, tạo ra động lực nội sinh đầy đủ và lớn nhất ngành tài chính ngân hàng", lãnh đạo MB cho hay.

MB cho biết, OceanBank sẽ được tái cơ cấu với chiến lược phát triển dài hạn và được đầu tư bài bản, hướng đến một ngân hàng hiện đại...

Ngân hàng Vietcombank cũng cho biết, việc nhận chuyển giao ngân hàng CB sẽ giúp Vietcombank có điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh, cơ sở khách hàng, mạng lưới.

Vietcombank có thể nhận sáp nhập, duy trì CB như một ngân hàng con hoặc bán/chuyển nhượng CB cho nhà đầu tư mới trong và sau khi kết thúc phương án chuyển giao bắt buộc. CB vẫn là pháp nhân độc lập và không thực hiện hợp nhất báo cáo tài chính (BCTC) vào BCTC hợp nhất của Vietcombank.

Ngân hàng này thực hiện các quyền của chủ sở hữu đối với CB theo quy định, đồng thời khẳng định không góp vốn vào CB trong thời gian CB còn lỗ lũy kế.

Vietcombank và CB được áp dụng các biện pháp hỗ trợ theo quy định tại Luật các tổ chức tín dụng, các quy định của pháp luật có liên quan được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, ngày 17/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức công bố quyết định chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng OceanBank và CB.

>>Sau chuyển giao bắt buộc, ngân hàng 0 đồng có thể bán cho nhà đầu tư mới?

Sau chuyển giao bắt buộc, ngân hàng 0 đồng có thể bán cho nhà đầu tư mới?

Chính thức chuyển giao 2 ngân hàng '0 đồng': Tiền người dân gửi được đảm bảo

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/dong-thai-cua-don-vi-vua-tiep-nhan-2-ngan-hang-0-dong-post1683363.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Động thái của đơn vị vừa tiếp nhận 2 ngân hàng 0 đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH