Đồng USD ghi nhận mức giảm thấp nhất sau 1 năm, thời kỳ hoàng kim đã qua?

16-07-2023 12:44|Nhã Kỳ

Sau báo cáo lạm phát tháng 6 của Mỹ, chỉ số đo lường sức mạnh của đồng USD đã rơi xuống mức thấp nhất 15 tháng và sụt giảm tới 11% so với mức đỉnh vào tháng 9/2022.

Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 99,96, giảm 2,26%.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng USD giảm 0,32%, xuống mốc 101,95, tức mức thấp nhất trong ba tuần qua, sau khi bình luận của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) củng cố kỳ vọng của thị trường về việc Ngân hàng Trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách.

Tuy nhiên, Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tháng này, bất chấp dữ liệu được công bố cuối tuần trước cho thấy mức tăng việc làm của Mỹ là thấp nhất trong 2 năm rưỡi.

Đà giảm của đồng bạc xanh tiếp tục kéo dài, xuống tới mốc dưới 100 (mức thấp nhất kể từ tháng 4/2022) vào ngày 14/7, do lạm phát tại Mỹ đã hạ nhiệt, thúc đẩy kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay, khiến đồng USD rớt giá so với các loại tiền tệ khác.

Đồng USD ghi nhận mức giảm thấp nhất sau 1 năm, thời kỳ hoàng kim đã qua?
Biến động Chỉ số DXY trong tuần qua. (Nguồn: Marketwatch)

Dữ liệu mới được công bố một ngày trước đó đã củng cố quan điểm rằng lạm phát tại Mỹ đã hạ nhiệt, với Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng nhẹ 0,1% trong tháng 6, trong khi mức tăng hàng năm cũng là 0,1%. Đây là mức tăng hằng năm nhỏ nhất trong gần ba năm trở lại đây.

Theo đó, giới nhà đầu tư cho rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ chỉ tăng lãi suất thêm một lần nữa. Ông Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận FX toàn cầu tại Jefferies, New York nhận định, trong ngắn hạn, đồng USD sẽ suy yếu, tuy nhiên, nó sẽ tăng trở lại bằng cách nào đó bởi vì nền kinh tế Mỹ vẫn đang khá vững vàng.

Phải tới phiên giao dịch chốt tuần vào ngày 15/7, đồng bạc xanh mới tăng trở lại, nhưng chỉ đạt mốc đạt mốc 99,96, sau khi giảm mạnh trong vài ngày vừa rồi, trong bối cảnh Fed sắp sửa kết thúc chu kỳ tăng lãi suất khi lạm phát hạ nhiệt.

Tỷ giá USD vẫn đang xác lập mức giảm hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái so với các loại tiền tệ khác, đặc biệt là sau khi dữ liệu lạm phát tiêu dùng và sản xuất tháng 6 của Mỹ cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn vững vàng.

Cần tập trung nguồn vốn vào các dự án bất động sản đủ điều kiện pháp lý

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-usd-ghi-nhan-muc-giam-thap-nhat-sau-1-nam-thoi-ky-hoang-kim-da-qua-192396.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng USD ghi nhận mức giảm thấp nhất sau 1 năm, thời kỳ hoàng kim đã qua?
POWERED BY ONECMS & INTECH