Bất động sản

Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành

Quốc Chiến 22/10/2024 12:39

Công viên này được xem là "lá phổi xanh" của thành phố, nơi có không khí trong lành và thu hút đông đảo người dân đến tham quan, ngắm cảnh và tập luyện thể dục thể thao.

Theo Báo Thanh tra, hiện nay, các công nhân và máy móc của nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng của dự án nâng cấp, cải tạo công viên Hội An.

Các công việc bao gồm lát vỉa hè, hoàn thiện cổng chính và cổng phụ, lát đá trên các tuyến đường giao thông, lắp đặt hệ thống thoát nước, di chuyển và trồng mới cây xanh, đồng thời đắp sáu quả đồi nhân tạo tại khu A và khu C để trồng cỏ bò và cỏ nhân tạo.

Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành
Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sẽ hoàn thành 95% công việc vào tháng 10/2024 - Nguồn: Báo Thanh Tra

Ông Mai Ngọc Thái - Phó chỉ huy công trường dự án cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài sau kỳ nghỉ lễ 2/9, thời tiết không thuận lợi đã làm chậm tiến độ thi công. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, nhà thầu đã tận dụng thời tiết nắng ráo, huy động khoảng 160-170 lao động, 20 kỹ sư và nhân viên kỹ thuật, cùng 15 xe tải, máy lu, máy ủi và máy xúc để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng cam kết hợp đồng.

>> Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội

"Chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành khoảng 95% công việc của dự án vào cuối tháng 10/2024. Các hạng mục sẽ được triển khai đồng bộ theo quy hoạch đã được phê duyệt, bao gồm các khu vực cây xanh, cảnh quan theo chủ đề, khu vui chơi, giải trí và thể thao, phục vụ nhu cầu của người dân TP. Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung", ông Mai Ngọc Thái chia sẻ.

Công viên Hội An được xem là "lá phổi xanh" của thành phố, nơi có không khí trong lành và thu hút đông đảo người dân đến tham quan, ngắm cảnh và tập luyện thể dục thể thao. Đặc biệt, công viên còn mang dấu ấn tình kết nghĩa giữa TP. Thanh Hóa và Hội An, với những mô phỏng như Chùa Cầu Hội An và phố cổ Hội An, tạo điểm nhấn độc đáo cho khu vực.

Hiện nay, dự án đang gấp rút hoàn thiện với tổng diện tích cải tạo lên đến 19,37ha.

Các hạng mục chính bao gồm hệ thống cổng, tường rào, đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng, điện trang trí, cây xanh, thảm cỏ, nhà vệ sinh, cây lọc nước, camera an ninh, ghế đá, thùng rác, thiết bị thể thao ngoài trời, tượng nghệ thuật và nhà điều hành công viên.

Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành
Nguồn: Báo Xây Dựng

"Ngoài các khu A, B, C, D được bố trí cho các hoạt động thể dục thể thao, khu lâm viên và khu vực giao lưu văn hóa Thanh Hóa - Hội An, công viên cũng có khu trung tâm và khu tưởng niệm Hồ Chí Minh. Việc cải tạo không gian kiến trúc ở đây nhằm tận dụng tối đa các yếu tố cảnh quan, cây xanh và mặt nước, đồng thời tách biệt rõ ràng giữa khu vực tĩnh và khu vực động để phục vụ nhu cầu tham quan và giải trí của người dân," ông Thái nói thêm.

Công viên Hội An của tỉnh Thanh Hóa được xây dựng từ năm 2003 với diện tích rộng 24ha, là công viên lớn nhất trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là công viên có 4 mặt tiền, nằm trên 2 tuyến phố sầm uất nhất TP. Thanh Hóa là Lê Hoàn và Lê Lợi. Năm 2009, để kỷ niệm sự kiện kết nghĩa giữa thị xã Hội An (Quảng Nam) và thị xã Thanh Hóa (nay là TP. Thanh Hóa), công viên Thanh Hóa đã được đổi tên thành công viên Hội An.

>> Bộ giao thông vận tải trình Quốc hội đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Cảnh nhếch nhác, xuống cấp tại hai công viên lớn ở Hà Nội

Thành phố đông dân nhất Việt Nam sẽ ưu tiên thực hiện 6 dự án công viên quy mô lớn

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-cai-tao-cong-vien-lon-nhat-tinh-thanh-hoa-sap-hoan-thanh-255172.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành
    POWERED BY ONECMS & INTECH