Dự án của “vua" cà phê Việt Đặng Lê Nguyên Vũ tại Lâm Đồng bị thanh tra

19-03-2022 18:32|Khánh Linh

Trong số những dự án bị Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư “sờ” đến, có Dự án Khu thưởng lãm và Trưng bày sản phẩm Cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An do Công ty Cà phê Trung Nguyên làm chủ đầu tư.

Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An được triển khai tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng theo Quyết định số 2322 ngày 26/10/2017 chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Dự án này có diện tích 15.529 m2 với tổng vốn đầu tư 33 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm; trong đó, vốn Công ty cà phê Trung Nguyên là 15 tỷ đồng và vốn huy động khác là 18 tỷ đồng.

Theo quyết định số 2322, tiến độ dự án từ quý IV/2017 đến quý I/2018 phải hoàn thành thủ tục đầu tư; đến quý I/2019 xây dựng các hạng mục nhà bán hàng, nhà ở nhân viên, chòi, không gian cà phê ngoài trời, bể nước, hồ cảnh quan, bãi giữ xe; quý III/2019 sẽ hoàn thành xây dựng của dự án để đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, theo kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây, Dự án khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An đến nay chỉ mới hoàn thành các thủ tục pháp lý, bao gồm ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án, kế hoạch bảo vệ môi trường; dự án chưa được đầu tư xây dựng. So với kế hoạch, dự án đã chậm tiến độ 3 năm, là vi phạm quy định tại Luật Đất đai 2013.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư xác định, Công ty Trung Nguyên lập hồ sơ đề xuất dự án với tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng, nhưng trong phần vốn góp 15 tỷ đồng lại không nêu phương thức góp vốn, còn phần vốn huy động 18 tỷ đồng thì không có phương án huy động vốn.

Trách nhiệm những sai phạm này thuộc về UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng một số đơn vị liên quan khác.

Gặp lại siêu xe Ferrari 488 8 năm tuổi từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Soi loạt bất động sản của 'Vua Cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ: Có dự án được mệnh danh là 'Dubai của Việt Nam'

Chuyện vay nợ của 'Vua Cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ: Mượn 200 triệu, sau đó trả 25 triệu mỗi tháng trong suốt 23 năm

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-cua-vua-ca-phe-viet-dang-le-nguyen-vu-tai-lam-dong-bi-thanh-tra-123641.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án của “vua" cà phê Việt Đặng Lê Nguyên Vũ tại Lâm Đồng bị thanh tra
POWERED BY ONECMS & INTECH