Dự án điện gió ngoài khơi của Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC (PVS): Bao giờ xuất khẩu sang Singapore?

23-05-2023 10:41|Quỳnh Lâm

Tuy vẫn còn nhiều thách thức nhưng PTSC đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2022 và quý 1/2023.

Ngày 22/5, Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC - HNX: PVS) đã tổ chức buổi gặp mặt các cổ đông lớn, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán để cập nhật thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh; thảo luận, giải đáp các vấn đề nhà đầu tư quan tâm.

Tại chương trình, các cổ đông, đại diện các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán đã đặt nhiều câu hỏi đến Ban lãnh đạo PTSC, bày tỏ sự quan tâm đến dự án điện gió ngoài khơi CHW2204 mà PTSC đang thực hiện, cũng như kế hoạch phát triển dự án điện gió ngoài khơi để xuất khẩu sang Singapore theo thỏa thuận hợp tác giữa PTSC và Sembcorp.

Các nhà đầu tư cũng quan tâm đến các rủi ro khi triển khai đầu tư lớn cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi; kế hoạch đầu tư và khả năng tăng vốn, thời hạn giải ngân khi đầu tư trực tiếp vào năng lượng tái tạo; tỷ trọng doanh thu mảng điện gió so với lĩnh vực cơ khí chế tạo truyền thống cũng như khả năng cạnh tranh với các nhà thầu quốc tế trong mảng điện gió ngoài khơi.

Việc Luật Dầu khí 2022 chuẩn bị có hiệu lực sẽ thúc đẩy các dự án trọng điểm, trong đó có dự án khí Lô B cũng là vấn đề các nhà đầu tư quan tâm, đặt ra nhiều câu hỏi cho Ban lãnh đạo PTSC về tiềm năng của các mảng dịch vụ truyền thống của PTSC tại thị trường trong nước; khả năng trúng thầu các dự án dầu khí ở nước ngoài trong ngắn và trung hạn.

Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư cũng bày tỏ sự quan tâm đến tình hình các dự án cơ khí chế tạo mà PTSC đang thực hiện; tình hình gia hạn hợp đồng cung cấp FSO/FPSO tại các mỏ; tiềm năng, cơ hội tham gia của PTSC vào lĩnh vực LNG trong tương lai; kịch bản doanh thu lợi nhuận cũng như những thách thức rủi ro đối với PTSC trong 3 - 5 năm tới…

Trao đổi với các nhà đầu tư, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường đã có những thông tin, giải đáp thẳng thắn, cụ thể đối với tất cả các câu hỏi của nhà đầu tư. Định hướng chiến lược phát triển về trung và ngắn hạn, PTSC sẽ là tiếp tục giữ vững và duy trì ổn định các hoạt động dịch vụ, SXKD truyền thống, xúc tiến các giải pháp dịch vụ trọn gói/chuỗi dịch vụ, kết hợp các mảng dịch vụ chính nhằm tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng.

Tận dụng bối cảnh thị trường dịch vụ dầu khí đang còn khó khăn nhưng có dấu hiệu hồi phục, PTSC sẽ xây dựng, hoàn thiện các kịch bản và kế hoạch thu xếp vốn, củng cố năng lực tài chính lành mạnh của PTSC để tăng cường đầu tư, nâng cao năng lực, sẵn sàng đón nhận xu hướng tăng trưởng trong tương lai gần.

Về dài hạn, PTSC sẽ xây dựng tên tuổi trở thành thương hiệu quốc tế uy tín với lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao là trụ cột cốt lõi, đồng thời phát triển các dịch vụ ra ngoài ngành, ngoài nước phù hợp với năng lực và thế mạnh riêng của Tổng Công ty, trong đó có lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Tại buổi gặp mặt, PTSC cũng đã thông tin về kết quả SXKD năm 2022 và kết quả hoạt động quý 1/2023. Theo đó, năm 2022, mặc dù tình hình trong nước với bối cảnh khó khăn, thách thức “kép” cả bên trong và bên ngoài nhưng PTSC vẫn ghi nhận tổng doanh thu đạt 17.081 tỷ đồng, vượt 71% kế hoạch và tăng 16% so với năm 2021; lãi ròng đạt 1.174 tỷ đồng, vượt 92% kế hoạch và tăng 21% so với năm 2021; tỷ trọng doanh thu từ nước ngoài tiếp tục được duy trì đạt mức trên 44%.

Bước sang quý 1/2023, tuy vẫn còn nhiều thách thức nhưng PTSC đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch quý 1/2023 với doanh thu 3.855 tỷ đồng, vượt 46% kế hoạch; lãi ròng 267 tỷ đồng, vượt 71% kế hoạch.

Thương thảo mua điện Trung Quốc: 0h ngày 24/5 sẽ đóng điện đường dây Thâm Câu - Móng Cái

Khối ngoại chi 1.300 tỷ đồng mua 25% Sotrans ở vùng đỉnh: STG có gì hấp dẫn?

15 dự án điện gió, điện mặt trời được chốt giá tạm thời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ptsc-gap-mat-nha-dau-tu-truoc-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-2023-184318.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án điện gió ngoài khơi của Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC (PVS): Bao giờ xuất khẩu sang Singapore?
POWERED BY ONECMS & INTECH