Chính phủ đề xuất cho phép áp dụng 9 cơ chế, chính sách đặc thù với đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku; điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) tăng từ 17.837 tỷ đồng lên 21.551 tỷ đồng.
Tỉnh Thái Bình hiện đang khẩn trương và tích cực chỉ đạo nhà đầu tư và các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường bộ cao tốc CT.08 đoạn qua Nam Định, Thái Bình.
Đến nay, tỉnh Bình Định đã bàn giao 117 km tuyến chính, đạt 99,8% mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu các địa phương đến ngày 30/5 phải hoàn thành bàn giao mặt bằng cho dự án.
Tháng 5/2021, các nhà đầu tư đề xuất và ngân hàng cam kết thu xếp khoảng 23.700 tỷ đồng cho 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, song đã không thực hiện, chỉ còn Đèo Cả hiện vẫn kiên trì.
Hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm trên toàn quốc đang rơi vào cảnh chậm tiến độ, khiến Thủ tướng Chính phủ phải “ra mặt” để đôn đốc, đẩy nhanh thời gian về đích.
Tại văn bản số 1222/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.