Chứng khoán

Dự án khu đô thị gần 3.900 tỷ đồng ở huyện Mê Linh sắp được hồi sinh sau hơn chục năm ‘đắp chiếu’

Ánh Nguyệt 11/07/2024 13:13

Vinahud (VHD) cho biết công ty đang phối hợp với các đối tác liên doanh để triển khai và cố gắng thực hiện bán hàng dự án khu đô thị Làng Hoa trong năm 2025.

Tại ĐHĐCĐ năm 2024 vừa tổ chức vào cuối tháng 6, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô Thị Vinahud (VHD) đã thông qua kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất lần lượt là 603 tỷ đồng và 18,8 tỷ đồng và dự kiến không chia cổ tức.

Trong năm 2024, công ty sẽ tiếp tục triển khai xây dựng, hoàn thiện khu thấp tầng của dự án Grand Mercure Hội An và hoàn tất bàn giao căn hộ cho các khách hàng. Đồng thời, VHD cũng hoàn thiện các thủ tục liên quan để xây dựng khu cao tầng và lên kế hoạch mở bán khi thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc.

Thông tin thêm về các dự án, ban lãnh đạo công ty cho biết dự án Grand Mercure Hội An đang gặp nhiều khó khăn liên quan đến việc triển khai do bất khả kháng và vướng mắc trong quy trình thủ tục pháp lý của tỉnh Quảng Nam, song đến nay đã được khắc phục. Theo đó, dự án đang tiếp tục triển khai và hoàn thiện hạng mục biệt thự để bàn giao cho khách hàng, dự kiến vận hành từ tháng 6/2025.

Được biết, Grand Mercure Hội An có quy mô 7,2 ha với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2016 với tên gọi ban đầu là Khu du lịch Xuân Phú Hải. Năm 2020, Xuân Phú Hải được Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Friends (công ty con Bamboo Capital) mua lại cổ phần, đến cuối 2021 nhượng lại cổ phần cho Vinahud.

Dự án khu đô thị gần 3.900 tỷ đồng ở huyện Mê Linh sắp được hồi sinh sau hơn chục năm ‘đắp chiếu’
Bản đồ quy hoạch dự án khu đô thị Làng Hoa với vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng

Đối với pháp lý dự án Làng Hoa, ban lãnh đạo công ty cho biết dự án này đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai, hiện chưa đủ điều kiện khởi công, tuy nhiên Vinahud đang phối hợp với các đối tác liên doanh để triển khai và cố gắng thực hiện bán hàng trong năm 2025.

Dự án có quy mô 40ha, tổng mức đầu tư dự kiến 3.864,5 tỷ đồng và được khởi công vào năm 2005, dự kiến hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên, do các vướng mắc về pháp lý, đến nay dự án vẫn chưa đủ điều kiện để triển khai.

Trong năm nay, công ty đặt mục tiêu hoàn thành cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật để khởi công dự án Làng Hoa. Tính đến 31/3/2024, công ty đã rót 962 tỷ đồng vào Prime Land để đầu tư vào dự án này.

Tại Hoà Bình, VHD sẽ tập trung hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng và xúc tiến hoàn thiện thủ tục pháp lý cho dự án Khu đô thị sinh thái và vui chơi giải trí Viên Nam tại xã Quang Tiến, TP. Hoà Bình. Dự án này có quy mô 65 ha với 231 lô biệt thự, 1 khách sạn 4 sao, đã hoàn thành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư.

>> Dòng tiền "bí ẩn" cho VHD vay mua công ty con để giúp R&H trả nợ trái phiếu

Thua lỗ đầu tư tiền ảo, chứng khoán, một kế toán trưởng 'rút lõi' 17,2 tỷ đồng của doanh nghiệp

Ngân hàng Thế giới sẽ đồng hành cùng UBCK Việt Nam trong tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-khu-do-thi-gan-3900-ty-dong-o-huyen-me-linh-sap-duoc-hoi-sinh-sau-hon-chuc-nam-dap-chieu-241725.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án khu đô thị gần 3.900 tỷ đồng ở huyện Mê Linh sắp được hồi sinh sau hơn chục năm ‘đắp chiếu’
POWERED BY ONECMS & INTECH