Cây cầu này là cây cầu cuối cùng trên tuyến Quốc lộ 1, thuộc tỉnh nằm ở cực Nam của Việt Nam, nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh, là động lực phát triển của kinh tế vùng.
Được ví như “trái tim nông nghiệp” của cả nước, Đồng bằng sông Cửu Long mỗi năm nuôi sống hàng chục triệu người và xuất khẩu hàng tỷ USD nông sản. Thế nhưng, vùng đất trù phú ấy lại đang rơi vào tình trạng “khát vốn” dai dẳng.
UBND TP. Cần Thơ kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép CTCP VSIP Cần Thơ thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp tại dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ.
Việc mở rộng và nâng cấp tuyến đường này nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng, đồng thời cải thiện an toàn và hiệu quả vận tải giữa Thủ đô và các tỉnh Tây Bắc.
Năm 2024, cả vùng ĐBSCL chỉ thu hút được 142 dự án FDI với tổng vốn đăng ký mới là 759 triệu USD, chiếm chưa tới 2% trong tổng vốn FDI của cả nước, trong đó Long An góp tới 124 dự án với số vốn đăng ký hơn 564 triệu USD.