Dự án khu du lịch biển Mỹ Khê lại một lần nữa hồi sinh?

30-05-2023 22:49|Bình An

Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh dự án Khu Du lịch biển Mỹ Khê đã kéo dài nhiều năm, gây bức xúc trong cử tri và nhân dân.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có buổi làm việc để giải quyết kiến nghị của CTCP Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê.

Cụ thể, Công ty đề xuất được thực hiện Dự án khu du lịch biển Mỹ Khê theo 1 trong 2 phương án sau:

Phương án 1, tỉnh Quảng Ngãi cho phép bổ sung vào ranh giới quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án 484,6m2 đất ở mà Công ty đã có quyền sử dụng đất; sau khi được điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án, Công ty đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư để đầu tư xây dựng dự án nhà ở thương mại;

Phương án 2, UBND tỉnh quyết định thu hồi phần diện tích đất 7,82 ha quy hoạch là đất ở để thực hiện việc đấu giá thì Công ty đề nghị được tiếp tục thực hiện đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng với diện tích khoảng 8,61ha; điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và chủ trương đầu tư dự án. Trường hợp UBND tỉnh thống nhất theo Phương án này, Công ty đề nghị UBND tỉnh hoàn trả lại những chi phí mà Công ty đã đầu tư trên phần diện tích 7,82 ha nêu trên.

Dự án khu du lịch biển Mỹ Khê lại một lần nữa hồi sinh?

Về phía đại diện tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dự án Khu Du lịch biển Mỹ Khê đã kéo dài nhiều năm, gây bức xúc trong cử tri và nhân dân.

Qua xem xét kiến nghị của nhà đầu tư, cũng như đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư và ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất cho phép tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo phương án 2 mà nhà đầu tư đã đề xuất; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc cụ thể với nhà đầu tư để hướng dẫn, bổ sung hoàn thiện thủ tục, triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm tính toán tiền sử dụng đất đối với diện tích đất đã giao cho nhà đầu tư trong thời gian qua để yêu cầu nhà đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với phần đất ở theo quy hoạch điều chỉnh mà nhà đầu tư tự nguyện trả lại cho tỉnh, giao Sở Tài chính tính toán phần chi phí tài sản đã đầu tư trên đất theo quy định của pháp luật, với điều kiện đảm bảo đầy đủ hồ sơ, thủ tục để hoàn trả cho nhà đầu tư, sau khi đấu giá đất tại vị trí này.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về giải quyết các vướng mắc đối với dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê với tinh thần khẩn trương nhất, để tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai thực hiện các bước tiếp theo một cách nhanh nhất; các sở, ngành và UBND thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để hướng dẫn nhà đầu tư triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Từng nhiều đổi chủ đầu tư, dự án vẫn treo trên giấy tờ

Được biết, dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2010, với tổng diện tích 23,5ha trong thời hạn 49 năm, tổng vốn đầu tư 824 tỷ đồng.

Ban đầu, dự án do CTCP Đầu tư Xây dựng và Du lịch IDICO làm chủ đầu tư. Sau đó, Tập đoàn Dầu khí nhận chuyển nhượng rồi giao cho các công ty con. Đến 2014, chủ đầu tư là CTCP Mỹ Khê Việt Nam.

Đến tháng 10/2015, chủ đầu tư mới xin giấy phép xây dựng. Tháng 12/2015 - thời điểm hết thời hạn theo tiến độ phê duyệt, chủ đầu tư vẫn chưa khởi công hạng mục chính.

Năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kết luận thanh tra về dự án. Theo đó, pháp luật thay đổi trong quá trình đầu tư, nhưng phát hiện của cơ quan tham mưu không kịp thời, góp phần làm chậm tiến độ nên Quảng Ngãi chưa thu hồi dự án mà chờ công bố hành lang bảo vệ bờ biển để nhà đầu tư điều chỉnh.

Ngày 29/10/2018, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất chuyển nhượng dự án. Cụ thể, tỉnh thu hồi đất của CTCP Mỹ Khê Việt Nam và cho CTCP Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê thuê đất để tiếp tục thực hiện dự án.

Tháng 6/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền thống nhất việc nhà đầu tư được tiếp tục nghiên cứu, làm rõ cơ sở pháp lý và lựa chọn phương án đầu tư để kiến nghị UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, đến tháng 6/2022, chủ đầu tư vẫn chưa nộp tiền sử dụng đất và chưa triển khai xây dựng công trình.

Nhiều địa phương miền Trung cấm biển, sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn

Cây cầu huyết mạch 20 năm tuổi trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi chính thức thông xe sau 2 tháng cấm đường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-khu-du-lich-bien-my-khe-lai-mot-lan-nua-hoi-sinh-185457.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án khu du lịch biển Mỹ Khê lại một lần nữa hồi sinh?
POWERED BY ONECMS & INTECH