Quốc tế

Dự án năng lượng gió lớn nhất Tây bán cầu được đầu tư 674 turbine, tổng công suất lên tới 3500MW

Quỳnh Vân 13/01/2024 15:40

GE Vernova sẽ cho xây dựng 674 tuabin để cung cấp năng lượng cho trang trại gió SunZia - dự án năng lượng gió lớn nhất Tây bán cầu.

Công ty con của General Electric, GE Vernova, đã ký kết một thỏa thuận lịch sử với gã khổng lồ năng lượng tái tạo toàn cầu Pattern Energy (PE) nhằm cung cấp kỷ lục 674 tuabin và các dịch vụ dài hạn cho dự án gió do tập đoàn này phát triển.

Thỏa thuận được công bố vào hôm 9/1 và theo các quan chức của GE Vernova, đây là đơn đặt tuabin gió trên bờ lớn nhất mà công ty nhận được cả về số lượng lẫn lượng điện mà hàng trăm tuabin sẽ tạo ra khi dự án chính thức hoạt động vào năm 2026.

Màn hợp tác này đánh dấu tầm quan trọng của sự kết hợp giữa các công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, với SunZia được thiết kế để trở thành sáng kiến năng lượng gió rộng lớn nhất ở Tây bán cầu với tổng công suất 3500MW.

Hiện việc xây dựng trang trại SunZia Wind và đường dây truyền tải điện cao áp trị giá hàng tỷ USD đang được tiến hành để cung cấp điện đến các thị trường đông dân ở miền Tây nước Mỹ. Vài tuần trước, PE thông báo rằng họ đã hoàn tất việc huy động 11 tỷ USD cho các dự án.

ap24008840707897-e170480456724820240111112610.jpg
Một công nhân đang đứng trên một tuabin gió do GE sản xuất tại Dự án Gió Borderland ở phía tây New Mexico gần ranh giới bang Arizona. Ảnh: GE Vernova

Theo Fortune, dự án gió này sẽ trải rộng qua 3 quận ở vùng nông thôn New Mexico. Các nhóm công nhân đang bận rộn xây dựng nền bê tông để hỗ trợ tuabin, dự kiến những tuabin đầu tiên sẽ được hoàn thành vào mùa thu này.

GE Vernova cho biết các tuabin sẽ được sản xuất ở nhà máy của công ty thuộc khu Pensacola, Florida cũng như nhiều cơ sở sản xuất khác ở New Mexico, Colorado và Texas. Điều này giúp góp phần mở rộng công suất 4,3GW khi nó hoạt động vào năm 2026.

Hiện tại có 15 nhà đầu tư tham gia cung cấp các bộ phận cần thiết để sản xuất tuabin.

Ngoài ra, công ty cũng chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ lâu dài để đảm bảo vận hành và bảo trì hiệu quả các cánh quạt này trong suốt vòng đời của chúng.

Vic Abate, Chủ tịch kiêm CEO bộ phận năng lượng gió của công ty, khẳng định rằng: “Dự án này chứng tỏ khả năng của GE Vernova trong lĩnh vực năng lượng gió trên bờ. Các nhà máy của công ty có thể sản xuất với số lượng lớn trên quy mô rộng, qua đó nâng cao chất lượng và độ tin cậy tới toàn bộ khách hàng của chúng tôi”.

Được biết tổng cộng có hơn 55.000 tuabin được công ty lắp đặt trên toàn thế giới.

Cả GE Vernova và PE đã làm việc với nhau trong suốt 18 tháng qua để bàn luận về việc bố trí các công trường được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất của các tuabin ở trung tâm New Mexico và đảm bảo chuỗi cung ứng có thể theo kịp nhu cầu sản xuất.

Các chuyên gia tư vấn của GE Vernova cũng đang nghiên cứu khả năng kết nối với đường dây truyền tải điện cao áp, trong khi bộ phận tài chính của công ty đưa ra cam kết cho vay vốn chủ sở hữu thuế để giúp củng cố nguồn tài chính cho dự án.

>> Trung Quốc ra mắt tuabin gió ngoài khơi lớn nhất thế giới có thể chống bão cấp 17

Tỷ phú giàu nhất Indonesia có tài sản tăng gấp 7 lần nhờ đặt cược vào năng lượng địa nhiệt

Lý do nước tiên tiến như Nhật Bản lại tụt hậu hàng chục năm về năng lượng tái tạo

Trung Quốc gây choáng ngợp với tuabin gió lớn nhất thế giới: Đường kính gần bằng tháp Eiffel, công suất lên tới 22 MW

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-nang-luong-gio-lon-nhat-tay-ban-cau-duoc-dau-tu-674-turbine-tong-cong-suat-len-toi-3500mw-219451.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án năng lượng gió lớn nhất Tây bán cầu được đầu tư 674 turbine, tổng công suất lên tới 3500MW
POWERED BY ONECMS & INTECH