Chứng khoán

Dự án nhà máy điện 1,4 tỷ USD chuẩn bị vận hành thương mại

Hải Băng 13/07/2024 14:55

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4 sắp được cấp quyền sử dụng đất trên toàn bộ dự án và hệ thống đường dây 220kV, 500kV đang tích cực hoàn thiện để kịp tiến độ hòa lưới điện vào tháng 11/2024.

Chiều ngày 12/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai thông tin, PV Power (POW) đã được ký hợp đồng và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của khoảng 42ha trên tổng diện tích gần 49ha đất dự án Nhà máy điện (NMĐ) Nhơn trạch 3 và 4. Phần còn lại khoảng 6,4ha của dự án phía Tổng công ty Tín Nghĩa chưa được tỉnh cho thuê đất.

Qua ý kiến trao đổi của các bên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Văn Phi cho rằng, đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Do đó, các Sở, ngành, địa phương thống nhất ý kiến theo hướng tạm thời cho Tín Nghĩa được thuê phần đất còn lại (6,4ha) để làm cơ sở ký hợp đồng cho thuê lại đất cũng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho POW.

Dự án nhà máy điện 1,4 tỷ USD chuẩn bị vận hành thương mại
Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3 và 4 đang dần hoàn thiện

Bên cạnh đó, theo Thỏa thuận đấu nối giữa Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) với PV Power, NMĐ Nhơn Trạch 3 có kế hoạch vận hành thương mại vào tháng 11/2024, NMĐ Nhơn Trạch 4 có kế hoạch hòa lưới phát điện thử nghiệm tháng 11/2024 và vận hành thương mại tháng 5/2025.

EVNNPT và các đơn vị trực thuộc (SPMB và NPTPMB) đang tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lưới điện nhằm đảm bảo cấp điện thử nghiệm và giải tỏa công suất tại 2 nhà máy.

EVNNPT/SPMB đã triển khai thi công và hoàn thành đóng điện "Đường dây 220kV đấu nối tạm NMĐ Nhơn Trạch 3 - rẽ Nhơn Trạch 1,2 - Bàu Sen" vào ngày 15/5 vừa qua. Việc hoàn thành hạng mục này có ý nghĩa rất quan trọng để cấp điện thử nghiệm và giải tỏa công suất cho NMĐ Nhơn Trạch 3.

Với NMĐ Nhơn Trạch 4, đến nay toàn bộ các vị trí móng của công trình "Đường dây 500kV Nhơn Trạch 4 - rẽ Phú Mỹ - Nhà Bè" đã được bàn giao cho các đơn vị thi công. Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào tháng 10 để đảm bảo cấp điện thử nghiệm và giải tỏa công suất cho nhà máy.

Đại diện PV Power cho biết, hiện nay tiến độ của dự án đang bám sát được kế hoạch đề ra.

NMĐ Nhơn Trạch 3 và 4 là nhà máy nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên tại Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD, tổng công suất 2 nhà máy là 1.624 MW, khi đi vào vận hành cung cấp cho lưới điện khoảng 9 tỷ kWh/năm.

>> PV Power (POW) mang về doanh thu gần 16.170 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm

Nữ doanh nhân đứng sau 2 dự án KCN 4.454 tỷ đồng tại Hà Nam, Bắc Giang vừa được Chính phủ chấp thuận đầu tư

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ có thêm 2.500 tỷ, nhiều đại gia đang lúc giàu có nhất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-nha-may-dien-14-ty-usd-chuan-bi-van-hanh-thuong-mai-241887.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án nhà máy điện 1,4 tỷ USD chuẩn bị vận hành thương mại
POWERED BY ONECMS & INTECH