Sống

Dự án tòa Tháp Tài chính cao 108 tầng cao nhất Việt Nam, nằm trong khu đô thị trị giá 4,2 tỷ USD, do công ty thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới lên ý tưởng

Thùy Dung 06/06/2024 - 08:23

Sau khi được hoàn thành, công trình này được kỳ vọng trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam và là biểu tượng mới của khu vực Đông Nam Á.

Mang vẻ đẹp của văn hóa và thiên nhiên Thủ đô

Ngày 14/5/2024, tại UBND Thành phố Hà Nội, phương án kiến trúc của Công ty Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) đã được Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã xuất sắc giành Giải Nhất chung cuộc. Đáng nói, đây cũng chính là công ty Mỹ đã thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (UAE).

Dự án tòa Tháp Tài chính cao 108 tầng cao nhất Việt Nam, nằm trong khu đô thị trị giá 4,2 tỷ USD, do công ty thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới lên ý tưởng - ảnh 1
Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Theo đánh giá của TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho hay: “Thiết kế của đơn vị tư vấn Skidmore, Owings & Merrill với ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đáp ứng tầm nhìn phát triển đô thị hiện đại, đồng bộ, thông minh, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất”.

Phương án thiết kế của Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) giành chiến thắng vì đã tôn lên phong cách kiến trúc đương đại đan xen nét cổ điển tinh tế. Tòa nhà cao 639m, vươn mình đầy kiêu hãnh giữa bầu trời Hà Nội, tượng trưng cho sự hòa quyện giữa văn hóa Việt Nam và kiến trúc hiện đại. Tòa nhà mang đến tầm nhìn toàn cảnh 360 độ mở rộng ra không gian xanh bao quanh, tạo cảm giác khoáng đạt và kết nối con người với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, thiết kế của công ty Mỹ đề cao chất liệu và sắc màu hòa quyện ở các khu vực được đặt tên là Thủy, Viên, Phong, và Nguyệt, kết hợp với các khu vườn treo giúp tạo nên một môi trường sống đầy sinh động và lý tưởng, phản ánh mong muốn về sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Dự án tòa Tháp Tài chính cao 108 tầng cao nhất Việt Nam, nằm trong khu đô thị trị giá 4,2 tỷ USD, do công ty thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới lên ý tưởng - ảnh 2
Cận cảnh tòa Tháp Tài chính 108 tầng cao nhất Việt Nam

Trong khuôn viên tòa nhà còn được thiết kế không gian nghệ thuật độc đáo tại sảnh cao nhất "Lunarium" - quả cầu mô phỏng chu kỳ mặt trăng, thay đổi màu sắc theo thời gian trong ngày. Sự kết hợp giữa dòng nước từ bức tường nước, hồ nước phản chiếu và ánh sáng từ quả cầu Mặt Trăng tạo nên màn trình diễn nghệ thuật thị giác ấn tượng, mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hơn nữa, tòa Tháp Tài chính 108 tầng còn cung cấp không gian văn phòng đẳng cấp, cùng nhiều tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, nhà hàng,... hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách và cư dân khi đến với Hà Nội.

Nằm trong khuôn viên dự án 4.2 tỷ USD

Sau khi hoàn thành, Tháp Tài chính 108 tầng sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và là một trong những tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á. Tòa tháp là công trình điểm nhấn của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội được xây dựng tại khu vực dưới chân cầu Nhật Tân, nằm trên trục đường Nhật Tân - Nội Bài, bao gồm các xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối và Kim Nỗ thuộc huyện Đông Anh. Dự án trải rộng trên diện tích 272ha với tổng số vốn đầu tư đạt 4,2 tỷ USD được kỳ vọng sẽ kiến tạo một khu đô thị hiện đại, thông minh, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ khu vực.

Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội ứng dụng 6 yếu tố thông minh cơ bản: Năng lượng thông minh, di chuyển thông minh, đời sống thông minh, quản lý thông minh, sức khỏe và học tập thông minh và kinh tế thông minh. Điều này đảm bảo mang đến cho cư dân và du khách trải nghiệm sống hiện đại, tiện nghi, an toàn và thân thiện với môi trường.

Dự án tòa Tháp Tài chính cao 108 tầng cao nhất Việt Nam, nằm trong khu đô thị trị giá 4,2 tỷ USD, do công ty thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới lên ý tưởng - ảnh 3
Sau khi hoàn thành, Tháp Tài chính 108 tầng sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và là một trong những tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á

Toàn bộ dự án sẽ được quy hoạch trở thành khu trung tâm tài chính và thương mại mới của cửa ngõ phía Bắc Hà Nội, thu hút các doanh nghiệp lớn, tổ chức tài chính và hoạt động thương mại sầm uất. Dự án sẽ góp phần gia tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế Việt Nam và thúc đẩy hội nhập quốc tế.

Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội không chỉ là một dự án quy mô lớn mà còn là biểu tượng cho tầm nhìn chiến lược và khát vọng phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên mới, nâng tầm vị thế của Hà Nội trên bản đồ quốc tế.

>> Thành phố duy nhất Việt Nam giáp với 8 tỉnh, từng lọt top thành phố đáng sống nhất thế giới

Lộ diện người 'đứng sau' căn biệt thự của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, con gái là danh hài nổi tiếng sở hữu bất động sản đắt giá trên đất Mỹ

Hơn 500 biệt thự bỏ hoang trong 'thị trấn ma' 200 triệu USD: 'Cú đấm' của suy thoái kinh tế vào bất động sản xa xỉ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/du-an-toa-thap-tai-chinh-cao-108-tang-cao-nhat-viet-nam-nam-trong-khu-do-thi-tri-gia-42-ty-usd-do-cong-ty-thiet-ke-toa-nha-cao-nhat-the-gioi-len-y-tuong-123171.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án tòa Tháp Tài chính cao 108 tầng cao nhất Việt Nam, nằm trong khu đô thị trị giá 4,2 tỷ USD, do công ty thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới lên ý tưởng
POWERED BY ONECMS & INTECH