Du khách được đưa đón miễn phí tại Phố cổ Hoa Lư vào dịp khai mạc ‘Tuần Du lịch Ninh Bình 2024'

01-06-2024 00:19|Nhật Linh

Du khách có thể gửi xe tại Phố cổ Hoa Lư và di chuyển miễn phí bằng xe của ban tổ chức.

Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện hoành tráng với nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút du khách thập phương. Nổi bật trong đó là Lễ khai mạc được tổ chức vào tối ngày 1/6 tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động.

Ngày khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2023. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Ninh Bình

Ngày khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2023. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Ninh Bình

Để đảm bảo an toàn cho du khách và tạo điều kiện thuận lợi cho lễ khai mạc diễn ra thành công, Sở Giao thông vận tải Ninh Bình đã triển khai kế hoạch phân luồng giao thông trên địa bàn khu vực tổ chức lễ khai mạc.

Cụ thể, Ban Tổ chức sự kiện đã sắp xếp các phương tiện đưa đón miễn phí từ Phố cổ Hoa Lư đến điểm Lễ khai mạc (du khách gửi xe tại Phố cổ Hoa Lư). Điểm đón khách tại khu Phố cổ Hoa Lư sẽ bắt đầu từ 17h ngày 1/6 và tiếp tục cho đến khi lễ khai mạc kết thúc.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã lên kế hoạch phân luồng và điều tiết giao thông nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Từ 18h đến 23h các ngày từ 1-8/6, tất cả các phương tiện cơ giới sẽ bị cấm lưu thông trên đoạn đường 478B từ cổng bến xe Đồng Gừng đến cầu Đồng Văn, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư.

Đối với các phương tiện như xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe mô tô có nhu cầu di chuyển vào các thôn Đam Khê, thôn Hải Nham,... lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn đi qua cổng làng thôn Tuân Cáo, xã Ninh Thắng và tiếp tục theo đường đê sông Hệ đến ngã ba gần khách sạn Nam Hoa, giao với đường 478B và ngược lại.

Trong ngày khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình (thứ bảy, ngày 1/6), từ 15h00 đến 18h00, sẽ cấm toàn bộ các loại xe ô tô từ 16 chỗ trở lên và các loại xe tải đi vào đoạn đường 478B từ khu vực UBND xã Ninh Thắng đến cầu Đồng Văn, xã Ninh Hải (trừ các phương tiện có biển ưu tiên).

Từ 18h00 đến 24h00 thứ Bảy, ngày 1/6, toàn bộ các phương tiện giao thông sẽ bị cấm lưu thông và dừng đỗ trên đoạn đường 478B từ khu vực UBND xã Ninh Thắng đến cầu Đồng Văn, xã Ninh Hải (trừ các phương tiện có biển ưu tiên).

Đối với các xe ô tô từ 16 chỗ trở xuống di chuyển từ hướng chùa Bích Động ra Quốc lộ 1T, sẽ đi qua đường vào Đội 4, thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, sau đó theo đường đê sông Hệ, rẽ vào đường khu dân cư Đồng Đốt, và ra đường 478B, rồi tiếp tục ra Quốc lộ 1T.

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, Tuần Du lịch 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 1/6 đến 8/6. Lễ khai mạc hoành tráng hứa hẹn thu hút 10.000 đại biểu, nhân dân và du khách đến tham dự tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động.

Hàng nghìn người dân tham dự tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề

Hàng nghìn người dân tham dự tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An". Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Mở màn cho tuần lễ du lịch là Chương trình trải nghiệm cánh đồng lúa Tam Cốc độc đáo, gắn liền với các nghi lễ nông nghiệp truyền thống, diễn ra vào chiều 1/6. Du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình, với hành trình từ bến thuyền Tam Cốc vào hang Ba, ngược dòng sông Ngô Đồng, uốn lượn hình chữ S thơ mộng được tô điểm bởi núi xanh, lúa vàng óng ả. Cảm giác "núi non như thể đang bơi về nguồn" sẽ đưa du khách đến với nơi khởi nguồn của nghề nông, trải nghiệm gặt lúa trên cánh đồng vàng ươm và ngắm nhìn bức tranh nghệ thuật "Mục đồng thổi sáo" đầy ấn tượng.

Bức tranh bằng lúa tên

Bức tranh bằng lúa tên "Lý ngư vọng nguyệt" hay còn gọi là tranh cá chép chơi trăng trên cánh đồng lúa rộng hơn 9.500m2 tại Tuần Du lịch Ninh Bình 2023. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Tại Tuần Du lịch năm 2024, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình như: trình diễn và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; chương trình du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc (Photo Tour); chương trình khảo sát và giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An”; cùng các chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo và hát xẩm.

Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện hoành tráng với nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút du khách thập phương. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện hoành tráng với nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút du khách thập phương. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Đặc biệt, lần đầu tiên Ninh Bình sẽ tổ chức Hội thi chọi dê đặc sắc và thực hiện các nghi lễ nông nghiệp truyền thống như cúng thần nông và mừng lúa mới. Những hoạt động này sẽ được tái hiện với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi di sản.

Phần lễ sẽ diễn ra trên sông Ngô Đồng từ 14h đến 17h30; phần khai mạc chính thức sẽ được tổ chức tại bến xe Đồng Gừng vào lúc 20h, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Hòa Minzy; chương trình mở cửa miễn phí.

>> Khu du lịch nằm trên dãy núi đạt kỷ lục thế giới của Việt Nam ưu đãi đến 40% cho du khách cả nước

'Thủ đô resort' sẽ trở thành khu du lịch 14.760ha bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng, hàng chục phương tiện bị vùi lấp trong lũ cát

Khu du lịch 368 triệu đô bên vịnh biển đẹp nhất thế giới tại Việt Nam trở thành nơi chăn thả gia súc

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-khach-duoc-dua-don-mien-phi-tai-pho-co-hoa-lu-vao-dip-khai-mac-tuan-du-lich-ninh-binh-2024-d124112.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Du khách được đưa đón miễn phí tại Phố cổ Hoa Lư vào dịp khai mạc ‘Tuần Du lịch Ninh Bình 2024'
POWERED BY ONECMS & INTECH