Du khách phẫn nộ bị gọi là 'ma đói' vì từ chối mua trang sức, cảnh sát vào cuộc

15-03-2024 10:11|Đỗ An

TRUNG QUỐC - Đoạn video ghi lại cảnh một du khách ở Trung Quốc bị lăng mạ và gọi là "ma đói" vì từ chối mua đồ tại cửa hàng trang sức đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, gây ra nhiều phẫn nộ.

Tờ South China Morning Post đưa tin, nữ du khách đã ghé thăm một cửa hàng trang sức ở thành phố Hạ Môn vào ngày 25/2 và hỏi giá các mặt hàng ở đó nhưng sau đó cô rời khỏi cửa hàng mà không mua bất cứ thứ gì .

Theo một đoạn video lan truyền gần đây được chia sẻ trên nền tảng Douyin của Trung Quốc, nam chủ cửa hàng đã lăng mạ cô và gọi cô là "con ma đói", không đủ tiền mua nhưng vẫn cố gắng hỏi giá.

1 1710382444 2123 1710382514.jpg
Cảnh sát can thiệp cuộc cãi vã của du khách và chủ cửa hàng trang sức. Ảnh: Douyin

Sau đó, người khách và chủ cửa hàng xảy ra cãi vã nảy lửa. Khi tranh chấp lên tới đỉnh điểm, cảnh sát đã vào cuộc và quyết định đình chỉ cửa hàng.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ, kêu gọi có những hành động cứng rắn hơn đối với chủ cửa hàng vì "hành vi thô lỗ" của ông ta.

"Ai có bạn bè nào ở Hạ Môn không? Hãy cho biết đây là cửa hàng nào nằm để tránh ghé qua nếu tới thành phố này?" một cư dân mạng viết.

“Cuối cùng, tôi cũng hiểu vì sao nhiều du khách luôn ngần ngại khi mua hàng ở những cửa hàng như vậy”, một cư dân mạng khác viết.

Đây không phải là lần đầu tiên khách du lịch ở Trung Quốc bị xúc phạm vì từ chối mua sản phẩm đắt tiền tại các cửa hàng.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, một hướng dẫn viên du lịch đã ép một gia đình du khách Trung Quốc xuống xe buýt vì từ chối mua chiếc vòng tay trị giá 50.000 nhân dân tệ (6.950 USD) tại một cửa hàng mà anh đưa họ đến.

Theo NDTV

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/du-khach-phan-no-bi-goi-la-ma-doi-vi-tu-choi-mua-trang-suc-canh-sat-vao-cuoc-2259700.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Du khách phẫn nộ bị gọi là 'ma đói' vì từ chối mua trang sức, cảnh sát vào cuộc
POWERED BY ONECMS & INTECH