Doanh nghiệp

‘Đứa con’ của Thế Giới Di Động (MWG) tại Indonesia đang làm ăn ra sao?

Quang Dương 01/08/2024 - 15:07

Thế Giới Di Động (MWG) vừa khiến các nhà đầu tư "mừng hụt" khi công bố kết quả kinh doanh của chuỗi điện máy tại Indonesia.

Theo báo cáo tài chính quý II/2024, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) đang lỗ 26,7 tỷ đồng từ công ty liên doanh PT Era Blu Elektronik (EraBlue), nâng tổng lỗ từ đầu năm lên 47,2 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/6/2024, giá trị hợp lý của khoản đầu tư này còn hơn 239,5 tỷ đồng.

Khoản lỗ của EraBlue đã khiến nhiều cổ đông MWG "mừng hụt", khi trước đó, lãnh đạo công ty từng úp mở về thành công của chuỗi điện máy này. Trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT MWG, chia sẻ: "Chúng tôi có mặt ở đây để chúc mừng EraBlue tháng thứ ba liên tiếp 'mang tiền về cho mẹ' và chuẩn bị kế hoạch mở rộng từ 60 lên 500 cửa hàng vào năm 2027".

‘Đứa con’ của Thế Giới Di Động (MWG) tại Indonesia đang làm ăn ra sao?
BCTC quý II/2024 của MWG

Dù lãnh đạo Thế giới di động không xác nhận EraBlue đã có lãi hay chưa, nhiều cổ đông vẫn kỳ vọng cụm từ "mang tiền về cho mẹ" ngụ ý việc chuỗi này đã đạt được lợi nhuận ở cấp độ hệ thống.

Mặc dù chưa đạt được điểm hòa vốn, không thể phủ nhận rằng chuỗi điện máy tại Indonesia đang có những bước tiến tích cực. Điều này được thể hiện qua những phát biểu đầy tự tin của các lãnh đạo MWG về tương lai của EraBlue. Tại cuộc họp tháng 5, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết mức lỗ của EraBlue nằm trong kế hoạch và dự kiến chuỗi sẽ đạt điểm hòa vốn, thậm chí có lãi từ quý IV/2024.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, cũng chia sẻ thêm: "Chuỗi EraBlue đang vượt trên mong đợi của cá nhân tôi. Indonesia là thị trường có những khó khăn riêng nhưng ban lãnh đạo và nhân sự phụ trách EraBlue đã làm tốt. Tôi kỳ vọng trễ nhất trong quý IV sẽ đạt được điểm hòa vốn. Đây cũng là mục tiêu quan trọng của chuỗi điện máy này trong năm nay".

EraBlue là thử nghiệm mới của MWG tại thị trường nước ngoài, bắt đầu từ năm 2022. Chuỗi cửa hàng này tập trung vào kinh doanh bán lẻ thiết bị di động, thiết bị điện máy, đồ dùng gia đình, và các thiết bị khác tại Indonesia. EraBlue là liên doanh giữa MWG và PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của tập đoàn Erajaya.

>>An Khang và bài toán lợi nhuận khó giải của Thế Giới Di Động (MWG)

Ngân hàng Việt đầu tiên cán mốc 2,5 triệu tỷ đồng tổng tài sản, cao nhất lịch sử

Tin vui cho người dân 'xuống tiền' mua nhà: Sẽ được nhận Sổ đỏ sau 3 ngày

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dua-con-cua-the-gioi-di-dong-mwg-tai-indonesia-dang-lam-an-ra-sao-243982.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Đứa con’ của Thế Giới Di Động (MWG) tại Indonesia đang làm ăn ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH