Doanh nghiệp

Đưa Thọ Phát 'về một nhà', thêm nhãn hiệu mới, KIDO 'rộng cửa' chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu

Quang Dương 08/08/2024 08:54

Tập đoàn KIDO (KDC) công bố tham gia mùa bánh Trung thu năm 2024 với hai thương hiệu là KIDO's Barkery và Thọ Phát.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị tinh thần cao đẹp làm nên bản sắc văn hóa của mùa lễ hội này.

Về với KIDO, Thọ Phát có bước tiến mới

Cùng với quyết tâm của mình cho một mùa Trung thu rộn ràng và mang đậm bản sắc Việt, năm nay KIDO (KDC) ra mắt thương hiệu bánh Trung thu mới với dòng bánh truyền thống mang tên Thọ Phát.

KIDO sẽ cho ra mắt những bộ sản phẩm mới khắc họa rõ nét những chi tiết, những hình ảnh trung thu quen thuộc: Con lân, lồng đèn… KIDO sẽ chú trọng từng chi tiết, từ thiết kế bao bì, các loại nhân sốt truyền thống như đậu xanh, khoai môn, sữa dừa, hạt sen, thập cẩm để tạo ra những sản phẩm tinh tế nhất.

Từ khi "về một nhà" với KIDO, năm nay là lần đầu tiên Tập đoàn KIDO đưa Thọ Phát sản xuất và kinh doanh Bánh Trung thu.

Từ một thương hiệu bánh bao có tiếng, từ năm nay, người tiêu dùng sẽ được biết đến Thọ Phát với một sự xuất hiện hoàn toàn mới, mang theo bóng dáng KIDO trong hương vị bánh Trung thu.

Đưa Thọ Phát 'về một nhà', thêm nhãn hiệu mới, KIDO 'rộng cửa' chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu
Ảnh minh hoạ

>> Chủ tịch KIDO Trần Kim Thành: Ngành thiết yếu là ngành mà dù có thiên tai hay khủng hoảng đều không bị ảnh hưởng nhiều

Bên cạnh Thọ Phát, thương hiệu truyền thống KIDO’s Bakery vẫn sẽ sẽ định vị phân khúc cao cấp với những loại nhân sốt độc đáo, thượng hạng, mỹ vị 5 sao của thế giới như bào ngư, vi cá, tôm Alaska, sò điệp… nhằm đáp ứng nhu cầu biếu tặng.

Về mục tiêu chung của ngành năm nay, ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hướng đến vị trí dẫn đầu thị trường trung thu ở phân khúc truyền thống (tức mục tiêu 50% thị phần tại thị trường Trung thu), trở thành đơn vị đứng thứ 2 thị trường Trung thu tại Việt Nam. Không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào cho năm nay nhưng với nền tảng, tiềm lực hiện có cùng sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu, tôi tin rằng 2024 sẽ là năm chúng tôi sẽ đột phá mạnh mẽ về doanh thu với hai nhãn hàng trung thu KIDO’s Bakery và Thọ Phát”.

8625b0ee66b7c2e99ba6.jpg
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO

>> Bất ngờ với thù lao và lương thưởng của các 'sếp' Kido (KDC)

Thọ Phát là công ty con của KIDO sau khi doanh nghiệp này chi hơn 1.000 tỷ đồng để mua lại 68% cổ phần. Ban lãnh đạo KIDO chia sẻ, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của tập đoàn trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai.

Riêng với Thọ Phát, chiến lược cho giai đoạn 2024-2028, Tập đoàn sẽ tái định vị và xây dựng Thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương; mở rộng thị trường ra Miền Trung & Miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Công ty cũng đề kế hoạch phát triển hệ thống miniBAO với 12.000 cửa hàng – Xây dựng "kênh độc quyền" chỉ có ở KIDO.

Cùng với Thọ Phát, Tập đoàn KIDO tiếp tục mục tiêu dẫn đầu thị trường bánh trung thu phân khúc truyền thống
Bánh Thọ Phát

>> Kido (KDC) dùng hơn 22 triệu cổ phiếu quỹ trị giá 865 tỷ đồng chia cho cổ đông

Có thêm Thọ Phát, KIDO gia tăng sự hiện diện tại hàng trăm nghìn điểm bán

Ngay từ khi KIDO đặt bút ký vào hợp đồng, đưa Thọ Phát về gia nhập hệ sinh thái của mình, những doanh nghiệp cùng ngành, giới phân tích... đã nhìn đến viễn cảnh KIDO gia tăng sự hiện diện của mình. Với hàng ngàn điểm bán của Thọ Phát, KIDO có thêm loạt kênh phân phối tất cả các sản phẩm của mình.

Không chỉ KIDO gia tăng sức mạnh, mà bản thân Thọ Phát cũng hướng đến tầm cao mới, tích hợp vào hệ thống KIDO để đưa hương vị bánh bao truyền thống đến được nhiều người tiêu dùng hơn.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh, hệ thống logistics rộng... của KIDO sẽ dễ dàng tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa thương hiệu này trở thành bếp ăn quốc dân và xuất khẩu ra thế giới.

Ngoài mở rộng phân phối bánh bao ra thị trường miền Bắc, miền Trung, năm 2024, Thọ Phát sẽ tung các sản phẩm chế biến như thịt kho trứng, xíu mại, bò kho, rau củ chế biến... Các sản phẩm này tập trung vào phân khúc khách hàng giới trẻ chuộng sự tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và ngon.

Theo kỳ vọng của KIDO, sau khi chung một nhà, doanh thu của Thọ Phát sẽ tăng gấp 3 lần trong năm nay.

>> KIDO (KDC) toan tính gì khi thâu tóm 68% cổ phần bánh bao Thọ Phát?

Chủ thương hiệu bánh trung thu Kido báo lãi 'bốc hơi' 99% trong quý II/2024

Chủ tịch KIDO Trần Kim Thành: Ngành thiết yếu là ngành mà dù có thiên tai hay khủng hoảng đều không bị ảnh hưởng nhiều

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dua-tho-phat-ve-mot-nha-them-nhan-hieu-moi-kido-rong-cua-chiem-linh-thi-truong-banh-trung-thu-244651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đưa Thọ Phát 'về một nhà', thêm nhãn hiệu mới, KIDO 'rộng cửa' chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu
POWERED BY ONECMS & INTECH