Dùng tiền hưu trí của khách hàng "ném" vào tiền ảo, quỹ bảo hiểm lớn tại Canada thua thảm

13-08-2022 10:30|Băng Di

Với quy mô thiệt hại lớn của Caisse de Dépôt, OSC đã bắt đầu một cuộc điều tra chung với SEC để làm rõ sự suy thoái kinh tế của Celsius nằm trong phạm vi lãnh thổ tương ứng của Canada.

Quỹ bảo hiểm và hưu trí lớn thứ 2 của Canada đang phải chịu thiệt hại hàng trăm triệu USD vì đầu tư vào Celsius. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Cụ thể sự kiện xuất phát từ việc quỹ bảo hiểm và hưu trí lớn thứ 2 của Canada, Caisse de Dépôt, đã đầu tư 150 triệu USD vào Celsius 9 tháng trước khi công ty phá sản vào giữa tháng 07/2022.

Caisse de Dépôt có tài sản tổng trị giá 419,8 tỷ USD vào cuối năm 2021, là một trong hai nhà đầu tư hàng đầu trong vòng gọi vốn Series B 750 triệu USD của Celsius vào tháng 10/2021. Số vốn “khổng lồ” từ Caisse giúp Celsius được định giá đến 3,25 tỷ USD.

Vào thời điểm đầu tư, Caisse de Dépôt đã dành nhiều lời khen ngợi cho Celsius, xem công ty là nền tảng cho vay Crypto hàng đầu toàn cầu. Khoản đầu tư được cho là sẽ được sử dụng để mở rộng các dịch vụ và sản phẩm của Celsius, kết nối thị trường vốn truyền thống với thị trường tiền mã hóa.

Tuy nhiên, khi mọi thứ sụp đổ quá nhanh chóng và Celsius lâm vào hoàn cảnh mất khả năng thanh toán với khoản lỗ 1,2 tỷ USD, Caisse de Dépôt đang đứng trước nguy cơ trắng tay. Quỹ hưu trí dự kiến ​​sẽ đưa ra báo cáo trong thời gian tới nhằm nêu rõ mức độ thiệt hại.

Việc đệ đơn phá sản của Celsius diễn ra ngay sau khi công ty  này thực hiện đóng băng hàng loạt tài khoản của khách hàng khiến tỷ đô la bị "mắc kẹt" không thể rút ra hay chuyển đi. 

Celsius Network, từng là gã khổng lồ của thế giới cho vay tiền số đang hoàn tất thủ tục phá sản và đối mặt với những cáo buộc lừa đảo. Đáng chú ý, nhiều khách hàng đang kêu cứu và mong được hỗ trợ lấy lại tiền.

Lý giải nguyên nhân đóng băng tài sản của khách hàng, Celsius cho biết nếu không hạn chế rút tiền thì những khách hàng đầu tiên rút sẽ được thanh toán đầy đủ để lại những người khác không có tính thanh khoản. 

Theo Financial Post, OSC sẽ đặc biệt quan tâm đến việc thu thập thông tin về số lượng người dùng trong khu vực của họ đã sử dụng nền tảng Celsius, và trở thành nạn nhân của cuộc khủng hoảng lần này.

Celsius-hãng cho vay tiền số hàng đầu thế giới đệ đơn phá sản

Diện kiến con sông ‘đắt giá’ nhất hành tinh, chỉ cần múc vài gáo nước cũng có thể đổi đời, khách du lịch khắp nơi tìm đến thử vận may

Thịt lợn nhập khẩu đổ về Việt Nam, giá chỉ 55.000 đồng/kg

Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dung-tien-huu-tri-cua-khach-hang-nem-vao-tien-ao-quy-bao-hiem-lon-tai-canada-thua-tham-144168.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dùng tiền hưu trí của khách hàng "ném" vào tiền ảo, quỹ bảo hiểm lớn tại Canada thua thảm
POWERED BY ONECMS & INTECH