Được giới thiệu công việc làm thêm qua mạng, mẹ đơn thân bị lừa hàng tỷ đồng, báo cảnh sát liền nhận được yêu cầu này

08-03-2024 22:38|Linh Chi

Thông báo từ phía cảnh sát khiến mẹ đơn thân điếng người, bật khóc.

Khoa học công nghệ phát triển mang đến nhiều cơ hội việc làm thông qua các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lừa đảo đã lợi dụng sự phát triển của công nghệ để dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin.

Tiểu Han (36 tuổi) là mẹ đơn thân nuôi 2 con gái nhỏ. Để đảm bảo cuộc sống ở nơi thành phố đắt đỏ, Tiểu Han phải chăm chỉ làm việc. Ban ngày, cô làm nhân viên tại một siêu thị bán thực phẩm sạch. Tối về cô tiếp tục bán hàng online mong kiếm thêm thu nhập.

Nhìn 2 con đang tuổi tuổi lớn nhưng thiệt thòi đủ đường, không có cơ hội được đi chơi, mặc đồ đẹp như các bạn đồng trang lứa, Tiểu Han càng mong mỏi làm giàu. Một lần lướt mạng xã hội, cô đọc được thông báo về công việc làm thêm. Theo thông báo, chỉ cần có điện thoại thông minh, dành ra mỗi ngày 1-2 tiếng đã thu về hàng triệu đồng.

Cho rằng đây là cơ hội để đổi đời, Tiểu Han để lại bình luận mong muốn được nhận công việc làm thêm này. Chỉ vài giây sau dòng bình luận, cô đã nhận được tin nhắn từ một tài khoản mạng xã hội lạ, giới thiệu là quản lý của công việc cô đang cần.

Càng ngày các chiêu trò lửa đảo qua mạng xã hội càng tinh vi.

Càng ngày các chiêu trò lửa đảo qua mạng xã hội càng tinh vi.

Qua những dòng tin nhắn, Tiểu Han biết được thêm thông tin rằng công việc không quá vất vả, phù hợp với những người đang nuôi con nhỏ, vừa có thể chăm con làm việc nhà vừa kiếm được tiền. Toàn bộ thu nhập kiếm được đều trả thẳng vào tài khoản nhân hàng của nhân viên, công ty không thu thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Trước những lời lẽ này, Tiểu Han nhanh chóng đăng ký và nhận công việc. Cô được yêu cầu tải một ứng dụng, đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân để tạo tài khoản riêng. Công việc của cô sẽ được chỉ định theo ngày.

Trong ngày đầu tiên, Tiểu Han được giao 5 tài khoản mạng xã hội. Công việc của cô là vào các tài khoản đó, xem video và để lại tương tác dưới các clip. Sau vài tiếng chăm chỉ, cô đã kiếm được 500 nghìn đồng vào tài khoản ngân hàng.

Ngày thứ 2, Tiểu Han được giao nhiệm vụ đánh giá danh sách các khách sạn trên một trang web. Sau khi hoàn thành công việc, cô nhận được thù lao 2 triệu đồng.

Từ đây, Tiểu Han dần tin tưởng công việc này và dành nhiều thời gian hơn cho nó. Từ mỗi ngày 1-2 tiếng, cô dành cả buổi tối để làm thêm và vô cùng hạnh phúc khi nhận được số tiền thù lao khá cao.

Đến ngày thứ 3, Tiểu Han được yêu cầu làm nhiệm vụ cấp cao dành cho những nhân viên tích cực, có cống hiến. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, thù lao cô nhận được sẽ gấp 5 lần, tức là 10 triệu đồng. Tiểu Han lập tức đồng ý. Tuy nhiên, để thực hiện nhiệm vụ này, Tiểu Han được thông báo cần phải nạp khoản tiền 2 triệu đồng. Tính toán rằng vẫn sẽ có lãi, cô không do dự, chuyển khoản ngay. Sau khi hoàn thành công việc, Tiểu Han nhận được số tiền như đã thông báo.

Mẹ đơn thân, mẹ ở nhà nghỉ thai sản là những đối tượng dễ bị lừa đảo qua mạng.

Mẹ đơn thân, mẹ ở nhà nghỉ thai sản là những đối tượng dễ bị lừa đảo qua mạng.

Những ngày tiếp theo, các nhiệm vụ ngày càng cao và số tiền nạp vào cũng ngày càng cao. Tuy nhiên, Tiểu Han vẫn cho rằng mình vẫn sẽ lãi nên không để ý, hoàn thành tất cả các yêu cầu chuyển khoản. Đến khi ngân hàng báo tin không đủ tiền để chuyển khoản, cô mới ngã ngửa, nghi hoặc khi 3 tỷ đồng gom góp bao lâu nay đã trống trơn. Dù vậy, với sự thúc ép, giục giã của người quản lý, cô đã vay thêm tiền từ người thân, bạn bè để hoàn thành nhiệm vụ. Cô nghĩ rằng khi nhận được tiền sẽ bù lại số tiền đã mất, trả nợ cho mọi người.

Thế nhưng điều đáng nói sau khi nạp vào tài khoản 5 tỷ đồng, Tiểu Han lại nhận được thông báo không thể rút tiền vì... lỗi hệ thống. Người quản lý cũng trấn an cô rằng vì quá nhiều người truy cập, số lượng giao dịch lớn nên bị hệ thống quá tải, đợi một vài ngày giao dịch sẽ được thực hiện. Dù vậy, càng đợi Tiểu Han càng lo lắng vì đã tiêu hết toàn bộ tiền tiết kiệm cùng khoản nợ khổng lồ. Đáng nói, tài khoản người quản lý bất ngờ... không liên lạc được.

Quá lo lắng, Tiểu Han liền trình báo cảnh sát và được yêu cầu khai báo tất cả quá trình làm việc. Từ lời khai của Tiểu Han, cảnh sát phát hiện ra rằng người quản lý mà cô vẫn nói chuyện hằng ngày là tải khoản giả mạo nhằm lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin. Các nhiệm vụ mà cô thực hiện hàng ngày cũng chỉ là một trong những chiêu trò của chúng.

Cô điếng người khi nhận được thông tin từ cảnh sát rằng trong 1 tháng trở lại đây đã có hàng chục người gặp trường hợp giống mình, bị lừa đảo qua mạng, thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng. Qua trường hợp của Tiểu Han, cảnh sát lưu ý tất cả mọi người nên cẩn trọng với những chiêu trò lừa đảo tinh vi qua mạng xã hội, đánh vào tình yêu thương đối với con cái hoặc mong muốn làm giàu để chiếm đoạt tài sản.

>>Bình Thuận: Bắt giữ khẩn cấp đối tượng làm giả sổ đỏ lừa đảo gần chục tỷ đồng

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 574 tỷ đồng, 'nữ quái' 32 tuổi lãnh án chung thân

Nhận diện các hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến

Cảnh giác nguy cơ bị lừa đảo liên quan Facebook bị lỗi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/duoc-gioi-thieu-cong-viec-lam-them-qua-mang-me-don-than-bi-lua-hang-ty-dong-bao-canh-sat-lien-nhan-duoc-yeu-cau-nay-d117598.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Được giới thiệu công việc làm thêm qua mạng, mẹ đơn thân bị lừa hàng tỷ đồng, báo cảnh sát liền nhận được yêu cầu này
POWERED BY ONECMS & INTECH