Sau 3 tháng khai thác thương mại (từ tháng 8-11/2024), tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã phục vụ hơn 2 triệu lượt hành khách, góp phần giảm ùn tắc giao thông tuyến đường từ Quốc lộ 32 - Xuân Thủy - Cầu Giấy.
Giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông mang mục tiêu khuyến khích nên doanh thu từ bán vé không có khả năng bù đắp chi phí và được Nhà nước trợ giá.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông báo có lãi 2 năm liên tiếp, riêng năm 2023 là 13 tỷ đồng trong bối cảnh Nhà nước đang trợ giá hơn 80%, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu làm rõ thông tin này.
Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 của Hanoi Metro cho thấy lợi nhuận sau thuế của tuyến đường sắt này đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gần 6 lần so với năm 2022.
Đường sắt đô thị Hà Nội sau 2 tuyến đã được triển khai theo kế hoạch sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều tuyến đường sắt đô thị tiếp theo với tổng số vốn có thể lên đến 55,4 tỷ USD.