Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 của Hanoi Metro cho thấy lợi nhuận sau thuế của tuyến đường sắt này đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gần 6 lần so với năm 2022.
Hàng loạt những dự án giao thông trọng điểm tới đây sẽ được đưa vào triển khai nhằm với mục đích khoác cho hạ tầng giao thông Hà Nội một diện mạo mới, gỡ "nút thắt" ùn tắc trên địa bàn Thủ đô.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được vận hành thương mại vào cuối năm 2021. Dự án đã phục vụ khoảng 7,3 triệu lượt khách, đem về khoảng 53 tỷ đồng.
Sau kiểm toán, chi phí thực tế của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể giảm 874,5 tỷ đồng (tương đương khoảng 38 triệu USD), nhưng lại khó cắt giảm.