Hà Nội yêu cầu điều tra việc đường sắt Cát Linh-Hà Đông lãi lớn

19-05-2024 05:07|Mai Chi

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 của Hanoi Metro cho thấy lợi nhuận sau thuế của tuyến đường sắt này đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gần 6 lần so với năm 2022.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã báo cáo có lãi năm thứ hai liên tiếp, với lợi nhuận năm 2024 đạt 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì hơn 80% nguồn chi thu của dự án đang phải trợ giá, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã yêu cầu làm rõ thông tin này.

Những ngày gần đây, các cơ quan thông tấn, báo chí đã đăng tải bài viết phản ánh thông tin về kết quả thực hiện năm 2023 của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), đơn vị quản lý và vận hành tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 của Hanoi Metro cho thấy lợi nhuận sau thuế của tuyến đường sắt này đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gần 6 lần so với năm 2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương sau nhiều năm chịu lỗ.

Theo Sở GTVT Hà Nội, mỗi năm Hanoi Metro cần hơn 500 tỷ đồng để chi cho các hoạt động. Tuy nhiên, doanh thu từ bán vé chỉ đạt khoảng 70 tỷ đồng (chiếm khoảng 14%), phần còn lại thành phố phải bù vào theo hình thức trợ giá (khoảng 85%).

Trước thực tế này, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị Hanoi Metro khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra và làm rõ các thông tin được các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh. Sở GTVT yêu cầu có báo cáo kết quả về sở để phối hợp theo dõi, tiến độ hoàn thành trước ngày 22/5.

>> Giá vé 8.000 đồng/lượt không đủ bù vốn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn báo lãi gấp 6 lần, chạm đích kế hoạch năm 2024

Giá vé 8.000 đồng/lượt không đủ bù vốn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn báo lãi gấp 6 lần, chạm đích kế hoạch năm 2024

Tàu Cát Linh - Hà Đông đón hơn 86.000 lượt khách trong dịp Tết vừa qua

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-yeu-cau-dieu-tra-vu-duong-sat-cat-linh-ha-dong-lai-lon-235315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội yêu cầu điều tra việc đường sắt Cát Linh-Hà Đông lãi lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH