Hãng hàng không China Eastern Airlines vừa mở bán vé cho đường bay mới kết nối Thượng Hải và Buenos Aires, được quảng bá là “chuyến bay thẳng dài nhất thế giới.”
Một hãng hàng không Trung Quốc mở bán vé chuyến bay được quảng bá là “dài nhất thế giới”với hành trình gần 29 giờ, nối hai thành phố ở hai đầu Trái Đất.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (Kajiki), Vietnam Airlines và Vietjet buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đến và đi từ sân bay Thọ Xuân, Đồng Hới và Phú Bài trong ngày 24/8 và 25/8.
Hãng hàng không lớn nhất Canada đã hủy phần lớn trong số 700 chuyến bay/ngày vào thứ Sáu (16/8). 10.000 tiếp viên hàng không đình công khiến khoảng 100.000 hành khách phải gấp rút tìm phương án thay thế.
Khi toàn bộ chuyến bay quốc tế tập trung tại sân bay Long Thành, lượng khách nối chuyến quốc tế sẽ tăng mạnh, đưa Việt Nam trở thành điểm dừng quan trọng trên bản đồ hàng không khu vực.
ACV đề xuất 2 phương án phân chia khai thác giữa sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, trong đó ưu tiên phương án chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế về Long Thành từ năm 2026 để hình thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế phía Nam.
Lãnh đạo ACV cho biết, dự án sân bay Long Thành đang tăng tốc về đích, dự kiến đón chuyến bay đầu tiên vào tháng 12/2025, đặt nền móng cho siêu sân bay 100 triệu khách mỗi năm trong thập kỷ tới.
Các chuyến bay chở khách trực tiếp từ thủ đô Mátxcơva của Nga đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên đã được nối lại vào ngày 27/7, lần đầu tiên kể từ giữa những năm 1990.
Mùa hè 2025, Vietnam Airlines (HVN) dự kiến vận hành khoảng 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, cung cấp gần 9 triệu ghế cho hành khách.
Để khuyến khích khách du lịch vào ban đêm, hàng loạt ưu đãi được thiết kế nhằm thu hút du khách với khung giờ khởi hành từ 21h hôm trước đến 7h sáng hôm sau.
Tình trạng thiếu nhân sự, công nghệ lạc hậu và những bất mãn trong nội bộ ngành điều hành bay tiếp tục đẩy hệ thống không lưu Pháp vào khủng hoảng, buộc các hãng hàng không kêu gọi cải tổ toàn diện từ cấp khu vực.