Elcom chia sẻ tiềm năng khai thác GenAI

10-11-2023 16:06|PV

GenAI - Generative AI (AI tạo sinh) được Elcom ứng dụng chuyên sâu để xử lý video thông minh; tự động phân tích, tổng hợp thông tin và trợ lý ảo thông minh trong nhiều lĩnh vực.

Sáng ngày 8/11/2023 (nhờ KH check lại ngày 11/8 hay 8/11), Elcom mang những ứng dụng tiềm năng của GenAI trong các sản phẩm của Elcom đến sự kiện NVIDIA x ASUS GenAI & LLM. Sự kiện do NVIDIA, ASUS và TECH DATA phối hợp tổ chức, chuyên sâu về GenAI và cách thức triển khai kiến trúc AI mới nhất, giúp đẩy nhanh việc ứng dụng AI, góp phần tạo nên những bước đột phá mới.

image001.png
 Toàn cảnh sự kiện NVIDIA x ASUS GenAI & LLM

Hiện nay, hệ sinh thái AI đang phát triển nhanh chóng với các mô hình LLM - Large Language Model (Mô hình ngôn ngữ lớn), phá vỡ các phương pháp truyền thống trong AI. Để tận dụng hoàn toàn LLM và những công nghệ trí tuệ nhân tạo khác, doanh nghiệp phải có những thay đổi cách thức tiếp cận mới thay vì phương pháp phát triển AI như trước đây.

Tại sự kiện, đại diện NVIDIA và các bên tham gia cũng đã có những chia sẻ và thảo luận về nhiều nội dung như: Nền tảng phần cứng và phần mềm NVIDIA dành cho Giải pháp LLM và GenAI trong doanh nghiệp; Tăng tốc nền tảng điện toán cho AI/Apache Spark; Xây dựng Ứng dụng GenAI phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp; và những ứng dụng của thế hệ AI tiếp theo.

Trong khuôn khổ chương trình, anh Trần Huy Tùng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Elcom cũng đã có những trao đổi về cách thức doanh nghiệp trong nước đang nghiên cứu và triển khai công nghệ này trên sản phẩm của mình.

Elcom là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa GenAI vào các dòng sản phẩm chuyển đổi số của mình. Trong đó phải kể tới mảng giao thông thông minh với hàng loạt các dự án trọng điểm quốc gia và chuyển đổi số cho các tỉnh thành với trung tâm điều hành thông minh, nền tảng cơ sở dữ liệu tập trung. 

Anh Trần Huy Tùng cho biết: “Elcom cũng đang đẩy mạnh GenAI trong dòng sản phẩm Viễn thông và An ninh Quốc phòng. Không chỉ giúp các sản phẩm trở nên thông minh hơn, hữu ích hơn, Elcom cũng xác định đảm bảo được Đạo đức AI - Ethical AI là một trong các mục tiêu hàng đầu của mình”.

image002.jpg
Anh Trần Huy Tùng - Giám đốc Trung tâm R&D giới thiệu về các ứng dụng Generative AI của Elcom tại sự kiện

Cụ thể, trong mảng công nghệ giám sát bằng hình ảnh, Elcom nghiên cứu áp dụng công nghệ GenAI để tạo ra nền tảng giám sát thống nhất - Unified Surveillance System. Ở đó, hệ thống cho phép xử lý nhiều loại dữ liệu khác nhau: hình ảnh, video, văn bản,…, dễ dàng cập nhật bổ sung các “luật” theo nhu cầu của người dùng và đặc biệt là sự tương tác giữa người và máy “like human”. Từ đó giúp cơ quan quản lý giám sát thống nhất tất cả các nền tảng, cung cấp thông tin nhanh chóng đến người phụ trách để khắc phục sớm nhất sự cố cũng như hỗ trợ kịp thời ra quyết định.

image003.png
Quy trình GenAI được sử dụng để phân tích video với công nghệ Visual Language lấy nội dung trong ảnh và video, từ đó phát hiện ra các sự kiện bất thường

“Elcom đang giải quyết bài toán phân tích video thông minh; tự động phân tích, tổng hợp thông tin và trợ lý ảo thông minh bằng GenAI. Đội ngũ kỳ vọng những sản phẩm công ty sẽ giúp cải thiện chất lượng, đơn giản hóa những công việc phức tạp hàng ngày giúp tối ưu hoá và tăng năng suất lao động của các đơn vị sử dụng”, anh Trần Huy Tùng chia sẻ.

image004.png
Elcom giới thiệu các sản phẩm ứng dụng GenAI và thu hút nhiều sự quan tâm từ khách tham gia

Qua sự kiện, Elcom mang đến khách tham dự những cái nhìn cụ thể hơn về ứng dụng AI trong các dòng sản phẩm thực tế mà đơn vị đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.

Thanh Hà

Vòi rồng ‘thông minh’ nâng cao độ chính xác khi tác chiến biển động

Microsoft, Google kiếm hàng chục tỷ USD nhờ 'canh bạc' AI và điện toán đám mây

Việt Nam chuẩn bị phóng vệ tinh mới, FPT hợp tác với 'ông lớn' Nvidia

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/elcom-chia-se-tiem-nang-khai-thac-genai-2213409.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elcom chia sẻ tiềm năng khai thác GenAI
POWERED BY ONECMS & INTECH