Elon Musk sắp mua lại và biến Silicon Valley Bank (SVB) thành ngân hàng số?

12-03-2023 20:28|Ngọc Anh

Tỷ phú Elon Musk hôm 11/3 cho biết, ông "cởi mở với ý tưởng" Twitter mua lại ngân hàng Silicon Valley (SVB), Business Insider đưa tin.

Tuyên bố trên được tỷ phú Musk đưa ra trong một bình luận trên Twitter, dưới bài đăng của Min-Liang Tan, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Razer - gã khổng lồ của ngành công nghiệp game thế giới.

Theo đó, ông Tan viết trên Twitter: "Tôi nghĩ Twitter nên mua lại SVB để biến nó thành ngân hàng số".

elon-musk-mua-lai-svb.jpg

Phản hồi của ông Musk đã thu hút về hàng nghìn bình luận trả lời. Một số người dùng Twitter ủng hộ ý tưởng mua lại SVB và gọi đây là “cơ hội”, trong khi một người dùng khác tên Sanjay - tự nhận là khách hàng và nhà đầu tư của Tesla - phản đối ý tưởng vì cho rằng ông Musk có thể sẽ “bán thêm lô cổ phiếu Tesla trị giá 20 tỷ USD”.

Năm 2022, Elon Musk đã phải bán một loạt cổ phiếu Tesla để gom vốn cho thương vụ mua lại Twitter cũng như đổ tiền giữ cho mạng xã hội này hoạt động. Thế nhưng chính động thái này lại làm giá cổ phiếu của hãng xe điện lao dốc. Tổng giá trị cổ phiếu mà ông bán ra lên tới gần 23 tỷ USD.

elon-musk-svb.jpg
Ảnh: Times Now.

Còn về SVB, ngân hàng này đã bị giới chức Mỹ đóng cửa ngày 10/3 sau động thái rút tiền hàng loạt của nhà đầu tư. Vô số các nhà sáng lập startup đã nghe tin đồn đến rút tiền khỏi ngân hàng này, khiến giá cổ phiếu công ty mẹ của SVB lao dốc đến mức bị ngừng giao dịch vào tối ngày 8/3/2023.

Hiện SVB đang trong giai đoạn bị kiểm soát và những người gửi tiền sẽ phải chờ đợi một thời gian mới tiếp cận được khoản vốn gửi của mình. Nhiều người thì hy vọng một tỷ phú hay tổ chức nào đó sẽ giang tay cứu giúp SVB, ngân hàng từng tận tụy phục vụ ngành công nghệ trong hơn 40 năm qua.

Elon Musk từng muốn đuổi việc 20% nhân viên Tesla

Trung Quốc góp phần đẩy Tesla vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước tới nay, đế chế tỷ đô của Elon Musk sắp 'bay màu' khỏi ngành xe điện?

Bộ GTVT yêu cầu trạm nghỉ bắt buộc có trụ sạc xe điện: Cơ hội lớn cho công ty một tháng tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-sap-mua-lai-va-bien-silicon-valley-bank-svb-thanh-ngan-hang-so-173165.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk sắp mua lại và biến Silicon Valley Bank (SVB) thành ngân hàng số?
POWERED BY ONECMS & INTECH