EU không đạt được thoả thuận áp giá trần năng lượng

22-10-2022 16:30|Uyển

Hội nghị thượng đỉnh các nước Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels (Bỉ) đã kết thúc nhưng không đạt được thỏa thuận áp trần giá năng lượng.

Tuy nhiên các bên đã nhất trí về một lộ trình nhằm áp dụng các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng trước xu hướng giá năng lượng leo thang trong những tuần tới.

Thỏa thuận kêu gọi các nước thành viên EU trong những tuần tới tìm ra cách thức để bảo vệ người tiêu dùng khỏi giá năng lượng cao, mà vẫn duy trì được khả năng cạnh tranh của EU trên toàn cầu, cũng như tính thống nhất của thị trường chung này.

Thỏa thuận đã nêu bật tầm quan trọng của việc phải tiến hành phân tích chi phí và lợi ích khi áp giá trần về điện, cũng như đánh giá tác động bên ngoài châu Âu. Các nước EU hi vọng sẽ đạt được nội dung cụ thể trong vòng từ 2 đến 3 tuần.

Việc giá năng lượng ở châu Âu tăng cao do tác động của cuộc xung đột ở Ukraine đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở châu lục này, trong đó Đức chịu ảnh hưởng nặng nề vì phụ thuộc lớn vào nguồn cung từ Nga.

Hiện 15 quốc gia, trong đó có Pháp, Italy, Ba Lan, đang nỗ lực thúc đẩy nhanh chóng áp đặt mức trần giá khí đốt. Tuy nhiên, nỗ lực này đang vấp phải sự phản đối của Đức - nền kinh tế lớn nhất EU và Hà Lan - nước nhập khẩu khí đốt nhiều nhất khối này.

Nga gửi cảnh báo ngoại giao tới Mỹ

Bất ngờ bị thế lực hùng mạnh ‘đánh úp’, ngân hàng nước ngoài lớn nhất của Nga có khả năng ‘bay màu’

Thép Nam Kim (NKG), thị trường Mỹ và EU đang phục hồi tích cực, đã hoàn thành sản lượng quý II

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eu-khong-dat-duoc-thoa-thuan-ap-gia-tran-nang-luong-154653.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
EU không đạt được thoả thuận áp giá trần năng lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH