Everland (EVG): Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn nhận được tài trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng

05-03-2024 12:12|Hải Băng

Tập đoàn Everland (EVG) vừa nhận được khoản tài trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng cho dự án tại Quảng Ninh. Mới đây, EVG cũng được tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư cho 2 dự án nghỉ dưỡng.

Ngày 1/3 tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) chi nhánh Quảng Ninh và CTCP Everland Vân Đồn đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng tài trợ vốn cho dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn với giá trị tài trợ cho giai đoạn 1 là 1.000 tỷ đồng.

Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn của Everland (EVG) nhận tài trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng
Phối cảnh dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do CTCP Everland Vân Đồn - công ty con của CTCP Tập đoàn Everland (HoSE: EVG) làm chủ đầu tư là dự án du lịch trọng điểm tại Khu kinh tế Vân Đồn, có quy mô 2,6ha gồm 5 tòa khách sạn, căn hộ du lịch cao 28-34 tầng và một tòa trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ ngồi, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa với hai mặt hướng biển, Crystal Holidays Harbour Vân Đồn sở hữu view nhìn ra vịnh Bái Tử Long, là tâm điểm kết nối giao thông về đường hàng không với sân bay quốc tế Vân Đồn, đường bộ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, đường thủy với bến cảng cao cấp Ao Tiên nối liền với tuyến hàng hải quốc tế.

Dự án này nằm gần dự án nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City của CTCP Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) có diện tích 358,5ha, tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Hiện tại dự án đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, xây dựng, đất đai và các nhà thầu Delta, Unicon đang đẩy mạnh thi công phần ngầm và phần thân.

Theo kế hoạch, hai tòa tháp A, B của dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2025 và toàn bộ tổ hợp sẽ được khánh thành và đưa vào khai thác trong năm 2026. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung cấp 2.274 phòng khách sạn và lưu trú với công suất phục vụ 4.500 khách ngày/đêm.

Mới đây, vào ngày 3/3, tỉnh Phú Yên đã trao văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư cho 2 dự án của Tập đoàn Everland là “Tổ hợp Thương mại Dịch vụ và Du lịch Nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay” và “Khu nghỉ dưỡng Vũng Lắm” (Crystal Holiday Marina Phú Yên) tại thị xã Sông Cầu, với tổng mức đầu tư của 2 dự án là 2.748 tỷ đồng.

>> Một tỉnh được Hòa Phát (HPG) lựa chọn để xây dựng nhà máy thép mới có quy mô ngang đại dự án 85.000 tỷ đồng Dung Quất 2

Chứng khoán ngày 5/3: 2 cổ phiếu bán lẻ kéo mạnh, VN-Index áp sát 1.270 điểm

2 dự án 2.748 tỷ đồng tại Phú Yên của doanh nghiệp bất động sản sàn HoSE được chấp thuận điều chỉnh đầu tư

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Bắt đầu thẩm tra bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/everland-evg-du-an-crystal-holidays-harbour-van-don-nhan-duoc-tai-tro-tin-dung-1000-ty-dong-225265.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Everland (EVG): Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn nhận được tài trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH