Thế giới

Everton chính thức đổi chủ, về chung nhà với AS Roma

Thanh Lê 26/09/2024 01:50

Thông báo này được đưa ra hai tháng sau khi chủ sở hữu của AS Roma từ bỏ kế hoạch mua lại cổ phần đa số của CLB Merseyside.

Sau khi đàm phán độc quyền thành công, Tập đoàn Friedkin, chủ sở hữu của AS Roma, đã chính thức trở thành chủ mới của Everton. Quyết định này được đưa ra sau khi thỏa thuận với 777 Partners đổ bể.

Trong một tuyên bố, đại diện của Friedkin Group bày tỏ sự phấn khích và cam kết sẽ mang đến sự ổn định cho Everton, đồng thời thực hiện tầm nhìn xây dựng sân vận động mới tại Bramley-Moore Dock.

everton2.jpg
Everton chính thức đổi chủ

Tuy nhiên, việc chuyển giao quyền sở hữu còn phụ thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan quản lý bóng đá Anh, bao gồm Premier League, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), theo thông báo của CLB.

Dan và Ryan Friedkin cho biết rằng việc bổ sung Everton vào danh mục đầu tư của họ sẽ không làm thay đổi sự chú ý của họ đối với CLB Serie A Roma. Tuần trước, đội bóng Italia đã sa thải huyền thoại Daniele De Rossi khỏi vị trí huấn luyện viên và bổ nhiệm cựu HLV Torino, Ivan Juric, làm người thay thế.

Giám đốc điều hành Roma, Lina Souloukou, cũng đã từ chức sau sự phẫn nộ của người hâm mộ về việc sa thải De Rossi. “Sự cộng sinh giữa các CLB đa sở hữu sẽ giúp ích cho Roma. Mỗi CLB trong danh mục đầu tư của chúng tôi hoạt động độc lập và AS Roma vẫn là trung tâm trong tham vọng bóng đá của chúng tôi”, Dan và Ryan Friedkin cho biết trong một tuyên bố được công bố trên trang web của AS Roma.

Năm ngoái, quỹ đầu tư 777 Partners (có trụ sở tại Miami) thông báo đã ký thỏa thuận mua lại 94,1% cổ phần của Everton từ tỷ phú Moshiri với giá ước tính hơn 550 triệu bảng (khoảng 733 triệu USD). Moshiri, từng là cổ đông của Arsenal, bắt đầu đầu tư vào Everton từ năm 2016 và tăng sở hữu lên 94,1% vào năm 2022.

Việc tiếp quản ban đầu dự kiến hoàn tất cuối năm 2023 nhưng bị trì hoãn do 777 Partners gặp khó khăn trong việc đáp ứng các điều kiện của Premier League, trước khi thỏa thuận này không thành công vào tháng 6 khi hợp đồng tiếp quản hết hạn.

Everton đã trải qua một mùa giải đầy sóng gió khi đứng trước nguy cơ rớt hạng vì những vấn đề tài chính của Premier League. Nhưng họ đã kết thúc mùa giải ở vị trí 15 sau khi giành chiến thắng trong 5 trong số 8 trận đấu cuối cùng để giữ vững vị trí ở giải đấu hàng đầu. Mùa giải mới, Everton tiếp tục gặp khó khăn khi chỉ giành được 1 điểm sau 5 vòng đấu, hiện đang đứng thứ 2 từ dưới lên trong bảng xếp hạng.

Theo Reuters

>> Choáng với dự án sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới: Sức chứa 115.000 người, tiêu tốn gần 13 nghìn tỷ đồng, mang hình dáng của một chiếc lều khổng lồ

Choáng với dự án sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới: Sức chứa 115.000 người, tiêu tốn gần 13 nghìn tỷ đồng, mang hình dáng của một chiếc lều khổng lồ

Siêu sao bóng đá Messi, Ronaldinho bất ngờ quảng cáo một loại coin lạ, giá lập tức tăng vọt hơn 158%

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/everton-chinh-thuc-doi-chu-ve-chung-nha-voi-as-roma-127268.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Everton chính thức đổi chủ, về chung nhà với AS Roma
POWERED BY ONECMS & INTECH