Chứng khoán

Eximbank (EIB) phản bác tin đồn: Cổ đông T+2 sắp đón niềm vui?

Quốc Trung 16/10/2024 - 11:43

Sau tin đồn về nguy cơ mất an toàn tài chính, cổ phiếu Eximbank (EIB) giảm mạnh nhưng nhanh chóng hồi phục nhờ phản hồi tích cực từ ngân hàng.

Eximbank (EIB) phản bác tin đồn: Cổ đông T+2 háo hức đón niềm vui trong 2 giờ tới?
Ảnh minh họa

Eximbank phản bác tin đồn

Tối ngày 15/10, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - HoSE: EIB) chính thức lên tiếng về tin đồn xuất phát từ một văn bản ngày 14/10. Eximbank khẳng định đoạn văn bản này không phải do Ban kiểm soát ngân hàng phát hành.

Văn bản được cho là của Ban kiểm soát Eximbank có tiêu đề "Đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng", trong đó tài liệu đề cập đến nguy cơ với khoản cấp tín dụng hơn 14.000 tỷ đồng cho các khách hàng không đủ điều kiện vay.

Phản hồi, Eximbank cho rằng tài liệu này chưa được xác thực và không rõ nguồn gốc, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng xác minh. Ngân hàng khẳng định vẫn hoạt động ổn định và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng và đối tác. Các số liệu tài chính luôn được công khai và kiểm toán độc lập theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dù vậy, tác động từ tin đồn trên đã ngay lập tức khiến nhiều cổ đông EIB chịu thiệt khi cổ phiếu này giảm mạnh gần 5% ngay trong phiên 14/10. Có thời điểm, cổ phiếu nhà băng này giảm cận sàn về 17.850 đồng/cp. Cũng ngay trong phiên này, gần 100 triệu cổ phiếu Eximbank đã được trao tay, tương đương 5,37% vốn. Tổng cộng, 15.500 lệnh giao dịch đã được ghi nhận trong phiên.

Theo đó, gần 42,7 triệu cổ phiếu EIB đã được giao dịch khớp lệnh, giá trị 780 tỷ đồng. Mặt khác, mã cũng ghi nhận 23 lệnh giao dịch thỏa thuận, bán ra hơn 57 triệu cổ phiếu EIB, tương ứng giá trị 1.050 tỷ đồng (chiếm gần 36% tổng giá trị giao dịch thỏa thuận trên HoSE).

Chứng sĩ T+2 có thể lãi lớn

Phiên ngay sau đó, mức giảm của EIB chỉ còn 0,3%. Hiệu ứng tích cực từ văn bản đính chính về tin đồn cuối ngày 15/10 nhanh chóng giúp cổ phiếu tăng mạnh trở lại 2,5% lúc 11h12 phiên 16/10 (có thời điểm tăng 3,8%).

Eximbank (EIB) phản bác tin đồn: Cổ đông T+2 háo hức đón niềm vui trong 2 giờ tới?
Trước phiên điều chỉnh 14/10, cổ phiếu EIB có nhịp tăng mạnh hàng chục % chỉ sau hơn một tháng

Sang nay, vị thế giao dịch chủ đạo thuộc về phe mua với tỷ lệ gần 69%. Phiên chiều nay, gần 100 triệu cổ phiếu EIB được giao dịch ngày 14/10 sẽ chính thức về tài khoản nhà đầu tư. Nếu duy trì được trạng thái tích cực hiện tại, những cổ đông tham gia "giải cứu" cổ phiếu EIB tại vùng giá quanh 18.000 đồng/cp có thể lãi ngay 3-5% chỉ trong phiên T+2.

>> Vietcombank (VCB) bất ngờ sở hữu 79 triệu cổ phiếu EIB, trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại Eximbank

Eximbank (EIB) chính thức lên tiếng sau tin đồn về 'Đơn kiến nghị' của Ban kiểm soát

Chú ý: Eximbank (EIB) ngừng giao dịch thời gian ngắn trong ngày 15/10

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eximbank-eib-phan-bac-tin-don-co-dong-t2-sap-don-niem-vui-254052.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Eximbank (EIB) phản bác tin đồn: Cổ đông T+2 sắp đón niềm vui?
POWERED BY ONECMS & INTECH