Bất động sản

Fecon (FCN) rục rịch triển khai cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng ở tỉnh tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Nguyên Bùi 09/10/2024 15:30

Cụm công nghiệp này sẽ có quy mô khoảng 75ha.

Mới đây, CTCP FECON Hiệp Hòa đã công bố kế hoạch đầu tư cho Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái, trải rộng trên quy mô 75ha tại xã Đoan Bái và xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Dự án dự kiến có tổng mức đầu tư lên đến 954 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư đóng góp 434,5 tỷ đồng, phần còn lại được huy động từ các nguồn khác.

>> Chung cư Hà Nội vào năm 2025: Nguồn cung dồi dào nhưng phân khúc trung - cao cấp vẫn áp đảo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái được định hướng là một cụm công nghiệp xanh, nhằm thu hút các doanh nghiệp sử dụng công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Theo kế hoạch, đến quý 4/2024, dự án sẽ hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và khởi công xây dựng.

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2025, FECON Hiệp Hòa sẽ tiếp tục thi công các hạng mục kỹ thuật và tập trung thu hút các nhà đầu tư thứ cấp để lấp đầy ít nhất 55% diện tích.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Công ty FECON thông báo rằng tỷ lệ sở hữu của công ty tại dự án này là 51%, với kế hoạch bắt đầu cho thuê từ cuối năm 2025 và hoàn thành việc bán hàng vào năm 2026.

FECON Hiệp Hòa, được thành lập vào tháng 3/2022, là công ty con của CTCP FECON (mã cổ phiếu: FCN), sở hữu 55% vốn tính đến cuối quý 2/2024. Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của FECON Hiệp Hòa đạt 468 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu là 452,5 tỷ đồng.

Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái là một trong nhiều dự án trong danh mục phát triển bất động sản công nghiệp - dân dụng mà Công ty FECON đang triển khai, với tổng giá trị lên tới gần 2 tỷ USD.

Danh mục các dự án bất động sản đang được Công ty FECON nghiên cứu và triển khai. (Nguồn: FECON, Chứng khoán Dầu khí tổng hợp)

Danh mục các dự án bất động sản đang được Công ty FECON nghiên cứu và triển khai. (Nguồn: FECON, Chứng khoán Dầu khí tổng hợp)

Trước đó vào tháng 6/2024, công ty cũng đã khởi công dự án Khu đô thị Nam Thái (Square City) với diện tích 24,68ha và tổng vốn đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng tại tỉnh Thái Nguyên.

Xuất phát từ một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xây lắp công trình ngầm và thi công nền móng, Công ty FECON đang mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác, bao gồm bất động sản dân cư và bất động sản khu công nghiệp.

Kể từ năm 2021, công ty đã theo đuổi 10 dự án bất động sản dân cư và khu công nghiệp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hầu hết các dự án này hiện đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý và giải phóng mặt bằng, với FECON là đơn vị tài trợ quy hoạch và tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Theo thống kê, năm 2023, tỉnh Bắc Giang đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 13,45%, đứng đầu cả nước và cao gấp hơn 2 lần so với bình quân chung cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng 14,14%

>> Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD sẽ làm ở tỉnh thành nào sớm nhất?

Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam sắp có hai khu công nghiệp rộng 800ha

Khu sinh thái ‘Không Thời Gian’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây xây dựng trái phép, buộc phải tháo dỡ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/fecon-fcn-ruc-rich-trien-khai-cum-cong-nghiep-gan-1000-ty-dong-o-tinh-tang-truong-nhanh-nhat-viet-nam-d135508.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Fecon (FCN) rục rịch triển khai cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng ở tỉnh tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH