Tài chính Ngân hàng

Fed tăng lãi suất lịch sử, giá vàng sẽ sớm vượt 2.000 USD/ounce?

Linh Nhi 27/07/2023 - 09:03

Vàng được dự báo sẽ sớm chinh phục mức cao kỷ lục ngay cả lúc Fed duy trì chu kỳ thắt chặt sau khi tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp lần này.

Kết thúc ngày 26/7, giá vàng miếng SJC được các cửa hàng lớn tại Hà Nội niêm yết ở 66,6-67,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng mỗi chiều so với thời điểm mở cửa phiên. Chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán được duy trì ở mức 600.000 đồng.

Giá vàng thế giới trên Kitco sáng nay đạt 1.970,4 USD/ounce, tăng 7 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó. Quy đổi theo tỷ giá USD chưa thuế, phí, giá vàng thế giới đang rẻ hơn trong nước khoảng 11,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố một đợt nâng lãi suất nữa như dự đoán của thị trường và các nhà đầu tư tiếp nhận những bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell.

Fed đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào ngày 26/7, đánh dấu lần tăng lãi suất thứ 11 trong 12 cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ và tuyên bố chính sách kèm theo đã mở ra cơ hội cho một đợt tăng lãi suất khác.

Nói về tác động của chính sách tiền tệ đối với vàng trong thời gian tới, Edward Moya, nhà phân tích của Oanda - một công ty giao dịch ngoại hối của Mỹ - cho rằng kim loại quý này sẽ duy trì trong phạm vi giới hạn cho đến tháng 10, khi thị trường chắc chắn Fed sẽ dừng lộ trình thắt chặt của mình. "Lúc đó, vàng sẽ cất cánh", ông nói.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ sớm chinh phục mức cao kỷ lục ngay cả lúc Fed duy trì chu kỳ thắt chặt sau khi tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp lần này.

Theo đó, vàng có thể lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce. Nhu cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn cao trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị xảy ra ở khắp nơi trên thế giới.

Đồng USD đang ở cuối chu kỳ tăng giá và sắp bước vào giai đoạn giảm kéo dài.

Greg Shearer - Giám đốc điều hành nghiên cứu hàng hóa toàn cầu của JPMorgan Chase - hãng dịch vụ tài chính có trụ sở tại Mỹ - kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào quý 2/2024 và lợi suất thực của Mỹ giảm sẽ là "động lực đáng kể" đối với vàng.

Ông dự báo giá vàng trung bình nửa cuối năm sẽ ở khoảng 2.012 USD/ounce.

Tỷ giá USD giảm mạnh sau quyết định lịch sử của Fed

Vừa hãm phanh không lâu, do đâu Fed lại tính tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-tang-lai-suat-lich-su-gia-vang-se-som-vuot-2000-usdounce-194094.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fed tăng lãi suất lịch sử, giá vàng sẽ sớm vượt 2.000 USD/ounce?
POWERED BY ONECMS & INTECH