Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm Mcredit ở mức B với triển vọng tích cực
Tổng Giám đốc Mcredit cho biết, năm 2024 vẫn là một năm khó khăn với ngành tài chính tiêu dùng.
Ngày 9/7/2024, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) ở mức B cùng triển vọng “Tích cực”.
Đây là năm thứ ba liên tiếp Fitch công bố xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành (Issuer Default Rating – IDR) dài hạn và ngắn hạn của Mcredit ở mức B cùng triển vọng “Tích cực”.
Kết quả này củng cố nhận định của Fitch về vai trò chiến lược của Mcredit trong hệ sinh thái tài chính của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) khi là thành viên quan trọng, hoàn thiện chuỗi bán lẻ của MB, có liên kết chặt chẽ về hoạt động kinh doanh.
Trước đó, tháng 6/2024, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm FiinRatings, đối tác của Standard & Poor Global Ratings cũng đã công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Mcredit ở mức A - cùng triển vọng “Ổn định”.
FiinRatings nhận định rằng những rủi ro về nợ xấu phần nào được kiểm soát nhờ việc Mcredit đã xây dựng và triển khai các quy trình quản lý rủi ro có tính toàn diện với cấu trúc quản trị tương đối rõ ràng.
Mcredit nằm trong 6 tổ chức tín dụng tiên phong triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư trong việc đánh giá khả năng tín dụng của khách hàng vay nhằm cải thiện quy trình thẩm định, đảm bảo tốt hơn chất lượng danh mục cho vay.
Năm 2023, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 240 tỷ đồng, giảm 75% so với năm 2022. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất trong vòng 3 năm qua của công ty này.
Lãnh đạo MB cho biết năm 2024, Mcredit đang có những điều chỉnh chiến lược, thay vì cho vay tiền mặt thông thường, thông qua con người giảm quyết liệt mà dựa trên nền tảng dữ liệu. Mcredit đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 cao hơn gấp đôi so với năm 2023.
Ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Mcredit cho biết, năm 2024 vẫn là một năm khó khăn với ngành tài chính tiêu dùng nhưng Mcredit tự tin vào chiến lược của mình, tập trung thiết kế các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng để đảm bảo người dân được tiếp cận được nguồn vốn đáng tin cậy.