FLC Stone (AMD) muốn thoái sạch 40% vốn tại công ty liên kết duy nhất?

16-11-2023 16:32|Lan Phương

Từ sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, doanh nghiệp nhóm FLC gặp nhiều khó khăn trong cả hoạt động kinh doanh và bộ máy thượng tầng. Là 1 trong 6 cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC, AMD hiện đang bị đình chỉ giao dịch do vi phạm công bố thông tin.

CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã chứng khoán: AMD) vừa thông qua việc thoái toàn bộ vốn của công ty tại CTCP Decohouse.

Cụ thể, AMD dự kiến chuyển nhượng toàn bộ 4.000.000 cổ phần, tương đương 40% vốn điều lệ trong năm 2023. Mệnh giá chuyển nhượng dự kiến là 10.000 đồng/cp.

Hội đồng quản trị thống nhất giao cho cho người đại diện pháp luật của công ty chịu trách nhiệm chỉ đạo và thực hiện các thủ tục phù hợp với quy định của pháp luật và đảm bảo lợi ích của công ty, bao gồm các việc liên quan đến chuyển nhượng cổ phần.

Được biết theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, CTCP Decohouse là công ty liên kết duy nhất của AMD có trụ sở chính tại khu phố 03 Đoài, thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Hoạt động chính của công ty liên kết này là kinh doanh thương mại.

Về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của FLC Stone đạt 82,9 tỷ đồng, giảm mạnh 79% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế âm gần 86 triệu đồng trong khi cùng kỳ âm hơn 22 tỷ đồng.

Tại thời điểm ngày 30/6/2023, tổng tài sản AMD ở mức 2.218 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,5% so với đầu năm. Tổng số nợ phải trả của doanh nghiệp là 486 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn chiếm 392 tỷ đồng và nợ dài hạn chiếm hơn 94 tỷ đồng.

>> FLC muốn công bố kết quả tái cơ cấu tập đoàn sau vụ việc ông Trịnh Văn Quyết

Cổ phiếu CEO Group có phiên khớp lệnh lịch sử, khối ngoại giao dịch đột biến

Tín hiệu tích cực tại công ty “nhà” Novaland (NVL): Mức lỗ giảm 85%, dư nợ trái phiếu vơi bớt một nửa

Góc nhìn về việc dùng bất động sản gạt nợ trái phiếu của Novaland (NVL): Lợi hay hại?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-stone-amd-muon-thoai-sach-40-von-khoi-cong-ty-lien-ket-duy-nhat-211233.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC Stone (AMD) muốn thoái sạch 40% vốn tại công ty liên kết duy nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH