Ford chọn Việt Nam là một trong 4 thị trường trọng điểm

05-06-2022 22:46|Trọng Quý

Trong năm 2021, Việt Nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm.

Trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh nhưng Ford Việt Nam – một trong những doanh nghiệp FDI lớn, có nhà máy sản xuất đặt tại Hải Dương, vẫn đạt sản lượng bán trên 23.700 xe.

Ford đã hoàn thành hầu hết các hạng mục tại địa phương này, giới thiệu thành công xe Ranger Việt Nam ra thị trường và giữ vững vị thế đứng đầu phân khúc bán tải với thị phần đạt gần 60%.

Hiện Ford Việt Nam cũng tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ và nhận được nhiều hỗ trợ của tập đoàn. Đặc biệt, trong năm qua Việt Nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm.

Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết Việt Nam nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng luôn tạo điều kiện thuận lợi để quý công ty phát triển.

Hải Dương có cơ sở hạ tầng tốt, có các thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp rất nhanh chóng, thuận lợi. Vì vậy, Ford Việt Nam đã mở rộng quy mô sản xuất tại Hải Dương, nâng công suất lên thành hơn 40.000 xe/năm.

Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, trọng điểm đối với Ford trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt sau quãng thời gian ngưng trệ do Covid -19 thì đến nay thị trường đã quay trở lại phát triển với tốc độ rất mãnh liệt. Nhu cầu về xe hơi của người Việt đang là rất lớn.

Vì vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị những kế hoạch rất chu đáo cho sự phát triển trong các kế hoạch trung và dài hạn. Ford sẽ cho ra mắt các sản phẩm hội tụ những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về nhu cầu của khách hàng, về công năng, về thiết kế.

Ngoài những sản phẩm chiến lược, thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm nay thì Ford đang chuẩn bị những chiến lược sản phẩm mới trong tương lai, với những công nghệ mới nhất, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Một doanh nghiệp vượt Hòa Phát, nộp ngân sách cao nhất tỉnh Hải Dương

Nguyên Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cùng Giám đốc công nghệ BeGroup gia nhập Tasco

Honda, Toyota, Ford đang "cày tiền" cho một doanh nghiệp Việt Nam thế nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ford-chon-viet-nam-la-mot-trong-4-thi-truong-trong-diem-133108.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ford chọn Việt Nam là một trong 4 thị trường trọng điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH