Ford Explorer 2022 được nhập khẩu từ Mỹ, có nhiều thay đổi về ngoại hình, động cơ nâng cấp mạnh mẽ hơn.
Sân chơi SUV cỡ lớn tại Việt Nam thêm sôi động khi Ford tung bản nâng cấp cho Explorer ngay đầu năm 2022. Trước đó, mẫu xe này rơi vào tình trạng hết hàng, đại lý nhận đặt cọc phiên bản mới từ nửa năm nay nhưng xe ra mắt muộn.
Ford Explorer 2022 có giá bán đề xuất 2,366 tỷ đồng và phải đến quý II mới giao xe. Mức giá mới tăng khoảng 100 triệu so với thế hệ trước, chưa kể Explorer bản cũ có thời điểm được đại lý giảm giá còn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên model 2022 có nhiều nâng cấp đáng để người dùng cần nhắc.
Explorer được làm mới về ngoại thất với mặt ca-lăng đa giác, thay vì kiểu vuông vức như đời trước. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED được tăng công suất, đèn sương mù kéo vào hốc thêm phần thể thao. Đèn hậu tạo hình chữ C, các chi tiết như thanh chrome và ống xả kép tăng vẻ khỏe khoắn cho mẫu SUV 7 chỗ.
Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm) mang dáng vẻ bề thế. Explorer 2022 được trang bị mâm 20 inch đa chấu cùng bộ lốp Michelin tự vá. Theo Ford Việt Nam, kính chắn gió và hai kính bên phía trước là loại hỗ trợ cách âm, trong khi kính hàng 2 và 3 tối màu.
Không chỉ vững chãi, Explorer 2022 còn mang đến khoang nội thất rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng từ 2.866mm lên 3.025mm. Hàng ghế thứ hai có cấu hình 35-30-35 nhờ vậy mà gấp linh hoạt và chứa được cả những vật dụng dài. Khoang hành lý có dung tích 560L và lên tới 2.486L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau.
Vị trí người lái cũng mang đến một số đổi mới, bao gồm nút xoay chuyển số thay vì cần số truyền thống. Màn hình thông tin 6,5 inch phía sau vô-lăng, màn hình giải trí 8 inch. Hàng ghế thứ hai cũng có hai màn hình trên tựa đầu với khả năng truy cập độc lập vào hệ thống giải trí Sync 3.4.
Các trang bị đáng chú ý khác trên Ford Explorer 2022 bao gồm phanh tay điện tử, 12 loa B&O, sạc không dây và sạc type C, điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc không khí. Cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế 2 còn được tích hợp sẵn rèm chắn nắng trên cánh cửa, và bệ tì tay ở giữa có giá để cốc.
Động cơ Ford trang bị cho Explorer 2022 vẫn là loại EcoBoost 2.3L nhưng được tăng sức mạnh lên 301 mã lực và 432Nm, hộp số tự động 10 cấp. Thay đổi này đến từ việc động cơ trên phiên bản mới được đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, khung gầm unibody hoàn toàn mới nhẹ hơn 90kg so với bản tiền nhiệm.
Về trang bị an toàn, Ford Explorer mới có công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng như kiểm soát Hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.
Ngoài những tính năng an toàn có phần nhỉnh hơn các đối thủ, mẫu SUV 7 chỗ của Ford còn có 8 túi khí, camera 360 độ, camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.
Tăng giá bán, Ford Explorer 2022 đi kèm hàng loạt nâng cấp và bổ sung các tiện ích. Tuy nhiên sự quay trở lại của Ford trong phân khúc SUV cỡ lớn lần này không còn rộng cửa như trước, khi Volkswagen đưa về Teramont đầu tháng 10/2021 với giá 2,35 tỷ đồng, Toyota nâng cấp Land Cruiser Prado không lâu sau đó.
Ngoài ra, sắp tới thị trường còn có Kia Telluride, được Thaco lên lịch phân phối trong năm nay, hay VinFast sẽ bán ra mẫu SUV điện cỡ lớn VF9 với mức giá từ 1,443 tỷ đồng.
Top 10 xe bán chậm tháng 11/2024: Toyota Camry bất ngờ bị xướng tên
Tiêu thụ ô tô tăng đột biến trong tháng cuối cùng giảm 50% lệ phí trước bạ