Doanh nghiệp

Fortune SEA 500: Cột mốc đặc biệt trên hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ USD của Digiworld

Mai Chi 21/06/2024 08:00

Fortune SEA 500 là bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn từ 07 quốc gia Đông Nam Á.

Fortune - tạp chí nổi tiếng với những bảng xếp hạng uy tín thế giới - lần đầu tiên công bố danh sách Fortune SEA 500 (Fortune Southeast Asia 500). Đây là bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn từ 07 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Campuchia, trong 57 lĩnh vực.

Việt Nam có 70 đại diện góp mặt trong danh sách này, trong đó nhóm ngân hàng chiếm ưu thế với 13 đại diện. Petrolimex với doanh thu 11,5 tỷ USD được ghi danh đầu tiên trong nhóm các doanh nghiệp đến từ Việt Nam. Mảng dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) góp mặt cùng 8 doanh nghiệp thành viên và 3 đại lý.

Các doanh nghiệp Việt được ghi danh đến từ nhiều mảng kinh doanh khác nhau với nhiều cái tên quen thuộc như Vingroup (VIC); Vietnam Airlines (HVN), Masan(MSN), FPT

Đáng chú ý, đối với lĩnh vực bán buôn điện tử và thiết bị văn phòng, đại diện duy nhất của Việt Nam là CTCP Thế giới số (Digiworld - DGW) với doanh thu 790 triệu USD, xếp ở vị trí 325.

Fortune SEA 500: Cột mốc đặc biệt trên hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ USD của Digiworld
Nguồn: Fortune

Đây là kết quả hết sức ấn tượng trong bối cảnh nền kinh tế năm 2023 phải đối mặt với lạm phát và suy thoái, ngành kinh doanh các sản phẩm điện tử, công nghệ, với đặc thù giá trị tương đối cao, lại càng dễ bị ảnh hưởng.

Trong khi các doanh nghiệp bán lẻ trong nước tham gia cuộc chiến cạnh tranh về giá và dần kiệt sức, thì Digiworld đã nhanh chóng chiếm lĩnh, mở rộng thị trường.

Từ một doanh nghiệp phân phối hàng điện tử thông dụng, bằng công thức quyền năng MES, bên cạnh ngành ICT cốt lõi, Digiworld đã liên tục thực hiện những cái bắt tay, mở rộng công ty cả theo chiều dọc và chiều ngang, để tạo nên hệ sinh thái dần hoàn chỉnh.

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2024 vừa qua, Digiworld tiết lộ kế hoạch phát triển chung cho doanh nghiệp trong thời gian tới với phương châm "Level up" - nâng tầm, thăng hạng, với chiến lược xây dựng kế hoạch hành động xoay quanh 3 trụ cột chính là Cơ sở - Con người – Cơ hội.

Đón "tuổi 28" vào năm 2024, Digiworld đã chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ và kỹ lưỡng để sẵn sàng chinh phục những dấu mốc mới.

Những hành trang mang theo của Digiworld là sự công nhận, tri ân, vinh danh của các khách hàng; là bề dày 27 năm trong ngành, là niềm tự hào của các nhân viên công ty khi trở thành nhà cung cấp dịch vụ mở rộng thị trường và nhà phân phối ủy quyền cho hơn 30 thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới và có mạng lưới phân phối gồm 16.000 điểm bán trên toàn quốc.

Fortune SEA 500: Cột mốc đặc biệt trên hành trình trở thành công ty 'tỷ USD' của Digiworld (DGW)

>> Quý I của Digiworld (DGW): Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng, doanh số đạt 5.000 tỷ đồng

Về hoạt động kinh doanh, năm 2023, Digiworld ghi nhận doanh thu 18.817 tỷ đồng và 354 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Ngành hàng tiêu dùng đang dần tăng trưởng tích cực 70%, đóng góp nhiều hơn vào cơ cấu doanh thu. Bên cạnh đó, là ngành hàng thiết bị gia dụng cũng tăng trưởng đạt mức 31% so với cùng kỳ. Kết quả này càng khẳng định vị thế của Digiworld trong bối cảnh ngành hàng bán lẻ nói chung đang gặp nhiều khó khăn chung.

Kết quả kinh doanh quý I/2024 của Digiworld cũng rất ‘sáng’ với 4.985 tỷ đồng doanh thu và 92 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng trưởng 26% và 16% so với cùng kỳ 2023, vượt 8,4% so với kế hoạch kỳ vọng đặt ra vào đầu năm.

Tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đã đề ra là một tín hiệu tích cực, khẳng định phần nào thị trường đang dần phục hồi tốt, là nền tảng để Digiworld tiến tới hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Fortune SEA 500: Cột mốc đặc biệt trên hành trình trở thành công ty 'tỷ USD' của Digiworld (DGW)
Diễn biến giá cổ phiếu DGW trong 1 năm gần đây

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DGW là một cổ phiếu yêu thích của các nhà đầu tư, thể hiện qua thanh khoản lớn, ổn định. Tính chung 10 phiên giao dịch gần đây nhất, bình quân mỗi phiên khoảng 1,8 triệu cổ phiếu sang tay.

Thị giá của DGW cũng là “niềm mơ ước” của nhiều doanh nghiệp. Kết phiên hôm qua 20/6, DGW tăng 0,64% lên mức 62.900 đồng/cổ phiếu – phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp trong tuần này. Vốn hóa doanh nghiệp đạt xấp xỉ 10.500 tỷ đồng.

>> Digiworld (DGW) liên tiếp nhận tin vui trước thềm ĐHCĐ, thêm 'quả ngọt' vừa được hái

Cập nhật BCTC quý I/2024: QCG, GVR, DPM, SIP, DGW, KDC, DIG... công bố KQKD

Digiworld (DGW) liên tiếp nhận tin vui trước thềm ĐHCĐ, thêm 'quả ngọt' vừa được hái

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fortune-sea-500-cot-moc-dac-biet-tren-hanh-trinh-tro-thanh-doanh-nghiep-ty-usd-cua-digiworld-239315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Fortune SEA 500: Cột mốc đặc biệt trên hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ USD của Digiworld
POWERED BY ONECMS & INTECH