Doanh nghiệp

FPT bất ngờ hoãn ra mắt dự án trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Quang Dương 10/10/2024 - 10:49

FPT cũng đang tiến hành các bước đầu để xin quyền sử dụng đất cho kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu siêu quy mô tại Hà Nội trong tương lai.

Theo báo cáo mới đây từ VNDirect (VND) dự án trung tâm dữ liệu (Data Center) tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh của CTCP Tập đoàn FPT (mã chứng khoán: FPT), bổ sung thêm 476 tủ mạng, tương đương mức tăng 13% công suất so với hiện tại, đã bị hoãn đến năm 2025 thay vì ra mắt vào quý III/2024 như dự kiến.

Được biết, FPT đã khởi công dự án này vào ngày 4/5/2020 tại khu công nghệ cao, quận 9 (nay là TP. Thủ Đức), TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm dữ liệu này có diện tích 10.000m2 và cung cấp 3.600 racks (tủ chứa thiết bị mạng), được kỳ vọng trở thành trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, đây cũng là trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam thiết kế theo tiêu chuẩn Leed Certification – hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh.

Trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư vào tháng 8/2024 vừa qua, ban lãnh đạo FPT bày tỏ kỳ vọng rằng phân khúc trung tâm dữ liệu sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hai chữ số trong trung hạn.

Thông tin thêm tại cuộc họp, giai đoạn 1 của trung tâm dữ liệu siêu quy mô tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được triển khai trong quý III/2024, trong khi giai đoạn 2 và 3 sẽ hoàn tất vào năm 2025.

FPT cũng đang tiến hành các bước đầu để xin quyền sử dụng đất cho kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu siêu quy mô tại Hà Nội trong tương lai. Doanh thu hàng năm từ các trung tâm dữ liệu hiện có của FPT dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh, khoảng 25% mỗi năm.

FPT bất ngờ hoãn ra mắt dự án trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Dự án trung tâm dữ liệu tại TP. Thủ Đức của FPT bị hoãn đến năm 2025

>> Với 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, FPT Long Châu vừa đón khách hàng thứ 20 triệu

Theo thông tin từ FPT Telecom, ngoài trung tâm dữ liệu đang xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh, FPT hiện đang vận hành ba trung tâm dữ liệu khác, bao gồm FPT Duy Tân (Hà Nội), FPT Tân Thuận (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) và FPT Fornix (Hà Nội). Tổng năng lực đáp ứng hiện tại, không bao gồm trung tâm dữ liệu tại TP. Thủ Đức, là 8.000m2 và 3.400 racks.

VNDirect nhận định, nhu cầu về các trung tâm dữ liệu đã gia tăng đột biến nhờ sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) và các quy định mới về bảo mật dữ liệu tại Việt Nam. Công ty chứng khoán này kỳ vọng doanh thu từ mảng trung tâm dữ liệu của FPT sẽ tăng 22% so với cùng kỳ.

>> FPT Software đặt mục tiêu có 5.000 nhân sự tại 'hòn ngọc của biển Đông'

FPT 'bắt tay' doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc

Với 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, FPT Long Châu vừa đón khách hàng thứ 20 triệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-bat-ngo-hoan-ra-mat-du-an-trung-tam-du-lieu-lon-nhat-viet-nam-252885.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT bất ngờ hoãn ra mắt dự án trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH