Doanh nghiệp

FPT Software đặt mục tiêu có 5.000 nhân sự tại 'hòn ngọc của biển Đông'

Mai Chi 09/10/2024 - 00:43

FPT Software sẽ tạo cơ hội việc làm cho hơn 75% nhân sự đến từ địa phương.

FPT Software, một công ty thành viên của Tập đoàn FPT, đang lên kế hoạch mở rộng quy mô lên 200 nhân sự tại Nha Trang trong năm nay, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt 5.000 nhân sự tại Khánh Hòa vào năm 2030. Thông tin này được ông Trương Hoàng Phúc, Giám đốc FPT Software chi nhánh Nha Trang, chia sẻ tại sự kiện Tech Meetup với chủ đề "Tương lai của công nghệ trong kỷ nguyên AI" vừa diễn ra.

FPT Software đặt mục tiêu tạo cơ hội việc làm cho người dân Khánh Hòa, với hơn 75% nhân sự đến từ địa phương. Ông Phúc nhấn mạnh rằng công ty không chỉ đơn thuần mở rộng quy mô mà còn tập trung xây dựng những giá trị độc đáo, dựa vào thế mạnh của từng vùng. Ở Khánh Hòa, nơi nổi tiếng với ngành du lịch, FPT Software tập trung phát triển nguồn nhân lực có năng lực tiếng Hàn, đồng thời định hướng các thị trường tài chính, ngân hàng và dầu khí.

Bên cạnh các mục tiêu nhân sự, sự kiện Tech Meetup còn mang đến những cái nhìn sâu sắc về vai trò của AI trong ngành phần mềm. Các chuyên gia từ FPT Software đã trình bày về tác động của GenAI đối với lập trình viên và AI trong an ninh mạng, tạo ra những thảo luận sôi nổi từ cộng đồng công nghệ và sinh viên tham dự. Điều này thể hiện nỗ lực của FPT Software trong việc tiên phong xu hướng AI hóa, đóng góp vào quá trình chuyển đổi số cho nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu.

FPT Software đặt mục tiêu có 5.000 nhân sự tại 'hòn ngọc của biển Đông'
Sự kiện Tech Meetup với chủ đề "Tương lai của công nghệ trong kỷ nguyên AI"

>> 10 tỷ phú USD Việt Nam: Sắp gọi tên ông Trương Gia Bình?

Sự kiện Tech Meetup không chỉ là cơ hội cho những người đam mê công nghệ kết nối, mà còn giúp mở ra định hướng phát triển nghề nghiệp tại Nha Trang – một điểm đến công nghệ mới đầy tiềm năng. Ông Phúc chia sẻ: "Tech Meetup là dịp để các bạn trẻ đam mê công nghệ nhận ra tiềm năng lớn của thành phố Nha Trang trong lĩnh vực công nghệ, mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp ngay tại quê nhà".

Nha Trang từ lâu đã mệnh danh là "hòn ngọc của biển Đông" hay "viên ngọc xanh" vì giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp cũng như khí hậu của nó. Với chiều dài hơn 10km, bãi biển Nha Trang được ví như một vầng trăng khuyết, cong cong ôm lấy vùng vịnh xanh như ngọc. Nơi đây cũng đang dần trở thành một trung tâm sáng tạo, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ. Đây không chỉ là điểm đến du lịch mà còn hứa hẹn là nơi phát triển mạnh mẽ về công nghệ, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp mới.

FPT Software đã chính thức mở chi nhánh tại Nha Trang vào cuối năm 2023. Bằng việc cung cấp môi trường làm việc hấp dẫn và cơ hội phát triển cho nhân sự địa phương, FPT Software đang góp phần tạo dựng hình ảnh công nghệ hiện đại cho thành phố biển. Sự kiện Tech Meetup lần này đã thu hút gần 300 chuyên gia công nghệ, lập trình viên và sinh viên từ các trường đại học, mở ra nhiều cơ hội kết nối và phát triển nghề nghiệp ngay tại Nha Trang.

>> Ông Trương Gia Bình bắt tay với Đại học hàng đầu tại 'Thung lũng Silicon của châu Âu', đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao về AI

FPT Software hợp tác chiến lược với nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu

'Sếp' FPT Software: Dùng Chat GPT để viết SRS rồi dùng Code Vista để lập trình tự động game Flappy Bird chỉ trong vài phút

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-software-dat-muc-tieu-co-5000-nhan-su-tai-hon-ngoc-cua-bien-dong-252593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT Software đặt mục tiêu có 5.000 nhân sự tại 'hòn ngọc của biển Đông'
POWERED BY ONECMS & INTECH