Doanh nghiệp

FPT bắt tay đối tác Singapore, lên kế hoạch thương mại hóa công nghệ AI

Quang Dương 28/10/2024 - 08:53

Thỏa thuận này mở ra cơ hội thương mại hóa các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ AI do hai bên cùng phát triển, hướng đến thị trường toàn cầu.

Tập đoàn FPT (FPT) và Trường Công nghệ thông tin (NUS Computing) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng thành lập một phòng nghiên cứu AI, tận dụng thế mạnh nghiên cứu của NUS kết hợp với năng lực công nghệ hàng đầu của FPT.

Phòng nghiên cứu này sẽ tập trung phát triển các công nghệ tiên tiến như học máy, phân tích dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính, nhằm ứng dụng vào các lĩnh vực thực tiễn như ngân hàng, bảo hiểm, logistics, vận tải, hàng không, năng lượng, sản xuất... Dự án sẽ góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực AI tại Việt Nam, Singapore và khu vực châu Á - Thái Bình Dương

FPT bắt tay đối tác Singapore, lên kế hoạch thương mại hóa công nghệ AI
Hình ảnh tại buổi ký kết

>> 'Vua tiền mặt' FPT mang 27.400 tỷ đi gửi ngân hàng, lãi 9 tháng đạt 6.900 tỷ đồng

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu và chuyên gia tại phòng nghiên cứu AI này sẽ công bố các công trình nghiên cứu chung, báo cáo chuyên sâu trên các tạp chí và hội nghị quốc tế uy tín, chia sẻ những phát hiện mới với cộng đồng học thuật và doanh nghiệp toàn cầu.

Phòng nghiên cứu này sẽ nằm trong khuôn viên của NUS Computing và là một phần quan trọng của hệ sinh thái nghiên cứu tại đây, kết nối chặt chẽ với Viện Trí tuệ nhân tạo của NUS (NAII) – nơi quy tụ nhiều chuyên gia AI giàu kinh nghiệm.

Thỏa thuận cũng mở ra cơ hội thương mại hóa các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ AI do hai bên cùng phát triển, hướng đến thị trường toàn cầu.

Đồng thời, FPT và NUS Computing sẽ đẩy mạnh đào tạo nhân lực AI chất lượng cao thông qua các chương trình thực tập, hội thảo, đào tạo, và các chương trình nghiên cứu bậc tiến sĩ, góp phần giúp Việt Nam và Singapore đi đầu trong cuộc đua đổi mới công nghệ.

>> Nữ Chủ tịch FPT Software là người phụ nữ châu Á duy nhất vừa được Đại học Mỹ vinh danh

Nữ Chủ tịch FPT Software là người phụ nữ châu Á duy nhất vừa được Đại học Mỹ vinh danh

FPT Shop bắt tay ông lớn NVIDIA mở không gian trải nghiệm laptop AI đầu tiên tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-bat-tay-doi-tac-singapore-len-ke-hoach-thuong-mai-hoa-cong-nghe-ai-256383.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    FPT bắt tay đối tác Singapore, lên kế hoạch thương mại hóa công nghệ AI
    POWERED BY ONECMS & INTECH