Chuyển động doanh nghiệp

FPT Polytechnic chấm dứt hợp đồng với giảng viên sau vụ việc phê bình sinh viên

Hoàng Ngân 02/09/2024 11:56

Phụ huynh của sinh viên này không chấp thuận cách thức gặp riêng sinh viên để giải quyết vấn đề, yêu cầu giảng viên xin lỗi trong nhóm lớp (trên internet).

Ngày 31/8, Bùi Quang Hùng, Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, đã xác nhận thông tin về việc nhà trường buộc thôi việc một giảng viên do phê bình sinh viên "thiếu tế nhị" trong nhóm lớp trên mạng xã hội.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 10/8 khi sinh viên N.K.L của lớp GD1807 nộp bài thi môn Màu sắc trong ngành Thiết kế đồ họa và nhận điểm 0 từ giảng viên M.D. Sinh viên K.L đã thắc mắc về điểm số trong nhóm trên group messenger của lớp. Theo chị gái của nam sinh viên này, giảng viên nói L. nhờ trí tuệ nhân tạo vẽ hộ, không phải bản thân sinh viên vẽ trong group lớp. Điều này khiến sinh viên xấu hổ với bạn bè, suy sụp.

FPT Polytechnic chấm dứt hợp đồng với giảng viên sau vụ việc phê bình sinh viên
Trường Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic

>> CEO FPT: Khi ký kết hợp đồng với khách hàng quốc tế, một yếu tố đặc biệt luôn được yêu cầu đầu tiên

Sau đó, phụ huynh của K.L đã đến trường phản ánh sự việc, đề nghị gặp trực tiếp giảng viên tại trường để trao đổi và yêu cầu thẩm định lại chất lượng giảng viên.

Ngày 15/8, trường tiến hành chấm lại bài thi, kết quả K.L. được 5 điểm và qua môn. Tại buổi phúc khảo, sinh viên K.L bày tỏ sự hài lòng với kết quả mới. Giảng viên sau đó đã gặp riêng sinh viên, xin lỗi trực tiếp dưới sự chứng kiến của phòng Đào tạo nhà trường. Tuy nhiên, phụ huynh của K.L không đồng ý với cách thức giải quyết này, yêu cầu giảng viên phải xin lỗi công khai trong nhóm của lớp (trên internet).

Ngày 21/8, giảng viên M.D đã nhắn tin trong nhóm lớp với lời xin lỗi và chúc mừng K.L đã vượt qua môn học với nội dung cụ thể như sau: “Cô chúc mừng K.L đã bảo vệ môn học thành công. Trong quá trình giảng dạy, đôi khi cô có những ứng xử gây hiểu lầm khiến cho K.L buồn. Cô xin lỗi tới bạn và mong bạn có lại động lực, tinh thần học tập và tiếp tục việc học tập. Cô chúc các bạn luôn có động lực và tinh thần hợp tác trong học tập, đạt được nhiều thành công trong học tập, cuộc sống”.

Nhà trường xác minh, nội dung tin nhắn nhận được sự đồng thuận của các sinh viên khác; riêng sinh viên K.L đã rời khỏi nhóm lớp từ trước, nên (có thể) không đọc được tin nhắn này.

Ông Bùi Quang Hùng khẳng định rằng Trường FPT không dung túng cho những hành vi thiếu chuẩn mực của giảng viên. Nhà trường đã tổ chức cuộc gặp gỡ công khai, lập biên bản tường trình có sự xác nhận của cả hai bên, và sau đó quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giảng viên M.D kể từ ngày 28/8/2024.

>> Bộ sạc 65W với dòng chữ 'FPT Chip Inside': Kỳ vọng sản phẩm công nghệ Việt Nam chất lượng toàn cầu

Bộ sạc 65W với dòng chữ 'FPT Chip Inside': Kỳ vọng sản phẩm công nghệ Việt Nam chất lượng toàn cầu

CEO FPT: Khi ký kết hợp đồng với khách hàng quốc tế, một yếu tố đặc biệt luôn được yêu cầu đầu tiên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-polytechnic-cham-dut-hop-dong-voi-giang-vien-sau-vu-viec-phe-binh-sinh-vien-247410.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT Polytechnic chấm dứt hợp đồng với giảng viên sau vụ việc phê bình sinh viên
POWERED BY ONECMS & INTECH