FPT Retail (FRT) bước chân vào sân chơi viễn thông, quyết chia lại thị phần với 4 nhà mạng lớn

16-11-2023 07:59|Mai Chi

FPT Retail (FRT) dự kiến cung cấp chính thức dịch vụ mạng di động ảo dựa trên hợp tác cùng MobiFone vào đầu năm 2024.

Đại diện Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail- HSX:FRT) cho biết sẽ triển khai dịch vụ mạng di động ảo trước cho nhân viên trong Tập đoàn FPT từ cuối tháng 11/2024. Đến đầu năm 2024, doanh nghiệp sẽ chính thức dịch vụ mạng di động ảo ra thị trường.

FPT Retail được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ mạng di động ảo thông qua mạng viễn thông di động mặt đất trên phạm vi toàn quốc vào hồi tháng 6. Dịch vụ này được FPT Retail phát triển dựa trên hợp tác cùng nhà mạng Mobifone.

Sau thành công với chuỗi nhà thuốc Long Châu, viễn thông dự án mới nhất trong hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ FPT Retail nói riêng và Tập đoàn FPT nói chung.

Hiện tại, thị trường Việt Nam có 4 nhà mạng ảo đang kinh doanh, trong đó, iTel (đầu số 087) và Reddi (đầu số 055) hợp tác với VinaPhone; Local (đầu số 089) và VNSky thuộc hệ sinh thái của VNPAY (đầu số 0777) cùng hợp tác cùng Mobifone.

Mạng di động ảo của FPT Retail sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ, ưa thích sử dụng công nghệ số và trải nghiệm số. Và triển khai mạng di động ảo FPT Retail sẽ tận dụng lợi thế về kênh phân phối với 800 cửa hàng FPT Shop và hơn 1.300 cửa hàng dược phẩm FPT Long Châu

Khác với các nhà mạng truyền thống, nhà mạng di động ảo không sở hữu hạ tầng mạng vô tuyến, mà thay vào đó sẽ cung cấp dịch vụ viễn thông bằng cách liên kết với một đơn vị nhà mạng đã sở hữu hạ tầng sẵn có và phân phối cho khách hàng dựa trên những thế mạnh của mình. Theo quy định, cơ quan quản lý chỉ cấp phép có giới hạn cho các nhà mạng có hạ tầng, còn không giới hạn với các mạng di động ảo.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 30/4/2023, có khoảng 2,65 triệu thuê bao của các nhà mạng ảo tại Việt Nam, chỉ chiếm khoảng 2,1% tổng số thuê bao toàn thị trường di động.

Với mạng di động ảo, đây là bước đi mới của FPT Retail, liên quan trực tiếp tới lĩnh vực chính là kinh doanh công nghệ. Đầu năm nay, để cải thiện tình hình, FPT Retail chủ chương bán thêm các sản phẩm điện máy, xe đạp,… tại các chuỗi FPT Shop. Tuy nhiên, có vẻ kế hoạch này đến nay chưa mang lại hiệu quả rõ nét cho ông lớn bán lẻ.

>> Sẽ có chính sách bán sỉ, bán buôn để hỗ trợ nhà mạng di động ảo

Mạng di động ảo xin được thử nghiệm phát triển thuê bao qua hình thức online

Sẽ có chính sách bán sỉ, bán buôn để hỗ trợ nhà mạng di động ảo

Bùng nổ thị trường mạng di động ảo tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-retail-frt-buoc-chan-vao-san-choi-vien-thong-quyet-chia-lai-thi-phan-voi-4-nha-mang-lon-211072.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FPT Retail (FRT) bước chân vào sân chơi viễn thông, quyết chia lại thị phần với 4 nhà mạng lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH