FPT Retail: Kế hoạch doanh thu cao kỷ lục 37.300 tỷ đồng, chào bán tối đa 10% cổ phần Long Châu

17-04-2024 17:02|Mai Chi

Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu và hệ thống Trung tâm Tiêm chủng Long Châu sẽ là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail trong năm 2024.

Ngày 17/4, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE:FRT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 tại TP. HCM.

FPT Retail đánh giá bối cảnh thị trường chung còn nhiều khó khăn với những diễn biến khó lường nhưng đồng thời cũng kỳ vọng tăng trưởng ở những mảng mới.

Theo đó, đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 của FPT Retail với doanh thu 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2023; lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng (năm 2023 lỗ 294 tỷ đồng). Nếu hoàn thành đây sẽ là mức doanh thu kỷ lục của doanh nghiệp từ trước tới nay. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến đi ngang và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 34%.

Công ty cũng dự mở thêm 400 nhà thuốc mới để nâng tổng cửa hàng lên 1.900 tại cuối năm 2024 đồng thời đẩy mạnh mảng trung tâm vắc xin, dự kiến mở 100 trung tâm trong năm 2024.

Như vậy, sau những thành tích khả quan năm 2023, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu và hệ thống Trung tâm tiêm chủng Long Châu sẽ là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail trong năm 2024.

FPT Retail: Kế hoạch doanh thu cao kỷ lục 37.300 tỷ đồng, chào bán tối đa 10% cổ phần Long Châu
FPT Retail: Kế hoạch doanh thu cao kỷ lục 37.300 tỷ đồng

>> Lần đầu tiên FPT Shop bán điều hoà, giá chỉ từ 5 triệu đồng

Tại Đại hội, bà Nguyễn Bạch Điệp Chủ tịch HĐQT FPT Retail chia sẻ: "FPT Long Châu định hướng thành Hệ sinh thái Health Care, một hệ sinh thái về sức khỏe. Đây là một mảng rộng, đi theo vòng đời sức khoẻ một con người: Y tế dự phòng, khi có dấu hiệu bệnh thì đi khám, chuẩn đoán và điều trị, theo dõi tại nhà cho đến bảo hiểm sức khỏe. Một vòng đời sức khoẻ thì FPT Long Châu sẽ có nhiều "điểm chạm": Nhà thuốc vật lý, mua online…".

Đồng thời, theo bà Điệp, FPT Long Châu đãng có sẵn lượng khách hàng có sẵn lớn hơn 15 triệu khách, độ phủ 2.000 nhà thuốc, nền tảng công nghệ từ Tập đoàn FPT…là những hậu thuẫn vững chắc để hoàng thành mục tiêu.

Đặc biệt, để tập trung cho chiến lược Health Care, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư (tối đa 10%).

Bà Điệp cũng nhận định, trong mảng Health Care, Y tế dự phòng là bước rất quan trọng với quy mô hiện lên đến tỷ USD. Bởi, nếu bị viêm gan nếu không chuẩn đoán và điều trị sớm thì sẽ qua ung thư, giai đoạn tốn rất nhiều tiền và điều trị khó. Nên mảng Y tế dự phòng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, công sức cho người dân. Và FPT Long Châu đã có động thái cho khâu này như là Trung tâm vắc xin.

Đồng thời, Long Châu cũng sẽ triển khai sớm công nghệ khám chữa bệnh từ xa, là dịch vụ 247 chăm sóc tại nhà thông qua các thông tin về hình ảnh, triệu chứng,... Dịch vụ này được đánh giá sẽ hữu ích cho các người lớn tuổi.Chuỗi FPT Long Châu đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị thế nhà thuốc số 1 về thuốc, đặc biệt là thuốc kê đơn nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất, chất lượng nhất với mức giá phù hợp nhất thị trường. Hệ thống cũng tận lực để trở thành đơn vị tiên phong phát triển các dịch vụ LC 24/7, bảo hiểm, thuốc hiếm - thuốc khó nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Về kết quả kinh doanh năm 2023, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 31.850 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2022. Nhưng doanh thu chuỗi FPT Shop “đi lùi” 22% so với cùng kỳ. Đóng góp chính tới từ doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu khi tăng đến 66% lên gần 16.000 tỷ đồng và chiếm một nửa tổng nguồn thu của FPT Retail.

Với kết quả này, doanh thu của FPT Long Châu đã vượt xa kế hoạch năm 2023, vượt gần 1.900 tỷ đồng và được thưởng hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, lĩnh vực tiêm chủng cũng gặt hái những thành tựu đấu tiên khi chưa đầy 1 năm đã nhanh chóng mở ra 52 trung tâm tiêm chủng trên khắp cả nước, tốc độ khiến nhiều ông lớn cùng ngành phải ‘dè chừng’.

>> Chuyện chưa kể về Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy, không có nổi 1 chiếc máy tính nào tới ‘viên ngọc rồng’ 15.000 tỷ

FPT Long Châu mở chuỗi 'nhanh như rồng cuốn', chưa đầy 1 năm đã có 50 trung tâm tiêm chủng, 'phả sức nóng' lên VNVC

Dồn lực mở thêm 400 nhà thuốc cùng 100 trung tâm tiêm chủng, FPT Retail đặt mục tiêu lãi 125 tỷ đồng

Chuyện chưa kể về Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy, không có nổi 1 chiếc máy tính nào tới ‘viên ngọc rồng’ 15.000 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-retail-ke-hoach-doanh-thu-cao-ky-luc-37300-ty-dong-chao-ban-toi-da-10-co-phan-long-chau-231206.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FPT Retail: Kế hoạch doanh thu cao kỷ lục 37.300 tỷ đồng, chào bán tối đa 10% cổ phần Long Châu
POWERED BY ONECMS & INTECH