Doanh nghiệp

FPT Software hợp tác chiến lược với nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu

Huy Hoàng 11/09/2024 - 15:52

FPT Software đã hoạt động tại châu Âu hơn một thập kỷ và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho 150 công ty hàng đầu.

FPT Software vừa công bố hợp tác chiến lược với Vilja, nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu. Là đối tác công nghệ của Vilja, FPT Software đặt mục tiêu nâng cao dịch vụ tài chính và mang đến các giải pháp ngân hàng số hiện đại cho khách hàng toàn cầu.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Thụy Điển tại Stockholm, với sự góp mặt của nhiều đại diện cấp cao, bao gồm Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại Thụy Điển Camilla Mellander, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch Vilja Greger Fellin.

FPT Software hợp tác chiến lược với nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu
FPT Software cùng đối tác Bắc Âu thúc đẩy ngân hàng số trên toàn cầu

FPT Software, dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm của mình, sẽ cùng Vilja giới thiệu nền tảng ngân hàng API hoàn toàn trên đám mây tới các doanh nghiệp toàn cầu, đặc biệt tập trung vào thị trường châu Á, nơi nền kinh tế số đang phát triển nhanh. Hai bên cũng sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng trong các lĩnh vực ngân hàng số, như tiền gửi và cho vay.

FPT Software đã hoạt động tại châu Âu hơn một thập kỷ, hợp tác với các công ty lớn như E.ON, Schaeffler, và Siemens, cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hơn 150 công ty hàng đầu trong nhiều ngành. Mới đây, Công ty cũng vừa mở văn phòng đầu tiên tại Thụy Điển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe, ô tô, ngân hàng - tài chính, chuyển đổi xanh của Thụy Điển, cũng như khu vực Bắc Âu.

Hiện tại, FPT Software hiện có hơn 30.000 nhân viên tại 30 quốc gia và đã hợp tác với hơn 1.000 khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có gần 100 doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune Global 500. Công ty tập trung vào các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu nâng cao, nền tảng kỹ thuật số, điện toán đám mây, và siêu tự động hóa trong các ngành hàng không, ô tô, ngân hàng, và sản xuất.

>>FPT rót 200 triệu USD mở dịch vụ đám mây và AI tại Nhật Bản

FPT Shop triển khai hàng loạt điểm sạc miễn phí cho người dân vùng bão Yagi

Sếp Hoàng Nam Tiến: Năng lực 'xuyên không' của ông Trương Gia Bình đã biến FPT thành gã khổng lồ tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-software-hop-tac-chien-luoc-voi-nha-cung-cap-dich-vu-ngan-hang-loi-hang-dau-bac-au-248510.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT Software hợp tác chiến lược với nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH