Chứng khoán

FPT tiến vào Trung Đông, hợp tác lĩnh vực AI với doanh nghiệp có trụ sở chính tại Dubai

Thu Huyền 21/08/2024 - 21:16

Thông qua Meerana Technologies, FPT Software có thể mở rộng hoạt động vào khu vực và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường Trung Đông trong nhiều lĩnh vực.

Mới đây, FPT Software và Meerana Technologies đã ký biên bản hợp tác về giải pháp công nghệ thông minh nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại UAE.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tích hợp các nghiên cứu và kiến thức chuyên sâu của FPT Software về trí tuệ nhân tạo (AI), chất bán dẫn, các công nghệ tiên tiến khác vào các sản phẩm và giải pháp hiện có của Meerana Technologies.

FPT tiến vào Trung Đông, hợp tác lĩnh vực AI với doanh nghiệp có trụ sở chính tại Dubai
FPT Software và Meerana Technologies tại lễ ký kết biên bản hợp tác

Thông qua Meerana Technologies tại UAE, FPT Software có thể mở rộng hoạt động vào khu vực và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường Trung Đông trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Dịch vụ tiện ích cơ bản (Utility), tài chính ngân hàng bảo hiểm (BFSI), logistics, vận tải,...

Theo đại diện FPT Software, hợp tác này không chỉ phù hợp với định hướng chiến lược của công ty trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển công nghệ tại UAE, mà còn góp phần khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của FPT Software tại khu vực Trung Đông nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

"Bằng cách tận dụng sức mạnh của AI, điện toán đám mây, tự động hóa siêu cấp, tự động hóa, IoT và các công nghệ Low-code, FPT Software và Meerana Technologies sẽ tạo ra các dịch vụ và giải pháp sáng tạo trong chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng", ông Rimah Ghaddar - CEO FPT Middle East bày tỏ.

Theo đại diện Meerana Technologies, công ty này sẽ tận dụng sự hiện diện toàn cầu và các chương trình đào tạo mở rộng của FPT Software, như chương trình thực tập toàn cầu FPT, chương trình AI Residency và các chương trình trao đổi quốc tế khác, để phát triển nhân tài công nghệ thông tin cho UAE.

Thông qua các chương trình đào tạo chuyên biệt của FPT Software, các chuyên gia Trung Đông có thể trau dồi các kỹ năng số, phù hợp với mục tiêu trong kế hoạch xã hội hóa AI nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh quốc gia (Dubai Universal Blueprint for Artificial Intelligence), bao gồm thúc đẩy việc áp dụng AI trên tất cả các lĩnh vực và định vị Dubai là một nền kinh tế AI hàng đầu, tiên phong trong các ứng dụng tiên tiến.

"Thỏa thuận này đem đến cho chúng tôi cơ hội hợp tác với hơn 3.000 chuyên gia AI của FPT Software, từ đó khai phá sức mạnh của AI, đồng thời xây dựng mạng lưới đa dạng các chuyên gia trong lĩnh vực này, góp phần nâng cao hình ảnh của Dubai trong khu vực và quốc tế như một trung tâm tiên phong về công nghệ tiên tiến và đổi mới, một nền kinh tế dựa trên tri thức", ông Matar Almehairi - CEO Meerana Technologies chia sẻ.

AI được xem là một trong những công nghệ mũi nhọn, đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển của FPT.

Doanh nghiệp cũng định hướng đưa AI vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và tích hợp công nghệ này vào tất cả các sản phẩm, giải pháp thuộc hệ sinh thái Made by FPT, nhằm mang lại lợi ích cho người dùng cuối.

Mảng công nghệ AI cũng được FPT kỳ vọng sẽ tạo ra những lợi thế cạnh tranh khác biệt, giúp tập đoàn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin từ thị trường nước ngoài vào năm 2030 và nâng cao vị thế trong nhóm doanh nghiệp công nghệ thông tin tỷ đôla trên toàn cầu.

>> FPT rót 200 triệu USD mở dịch vụ đám mây và AI tại Nhật Bản

Gây dựng FPT từ những ngày đầu, 'lão tướng' Đỗ Cao Bảo sở hữu khối tài sản bao nhiêu?

FPT rót 200 triệu USD mở dịch vụ đám mây và AI tại Nhật Bản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-tien-vao-trung-dong-hop-tac-linh-vuc-ai-voi-doanh-nghiep-co-tru-so-chinh-tai-dubai-246158.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT tiến vào Trung Đông, hợp tác lĩnh vực AI với doanh nghiệp có trụ sở chính tại Dubai
POWERED BY ONECMS & INTECH