“Gã khổng lồ” thương mại Ant Group tuyên bố không có kế hoạch IPO

09-01-2023 17:57|Quốc Huy

Năm 2020, đợt IPO lớn nhất thế giới được định giá 37 tỷ USD của Ant đã bị hủy vào phút “chót” khiến nhà sáng lập Jack Ma chịu nhiều chỉ trích từ công chúng.

“Gã khổng lồ” thương mại Ant Group tuyên bố không có kế hoạch IPO
Tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập Ant Group

Thông tin từ Reuters, Tập đoàn dịch vụ tài chính Ant Group của Trung Quốc cho biết tập đoàn này không có kế hoạch chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).

Người phát ngôn của tập đoàn cho biết Ant Group đang tập trung vào việc chấn chỉnh và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình và không có kế hoạch IPO.

Trước đó, ngày 7/1, Ant Group cho biết nhà sáng lập Jack Ma không còn kiểm soát tập đoàn sau một loạt điều chỉnh cổ phần khiến ông từ bỏ hầu hết quyền biểu quyết của mình.

Đây là động thái mới nhất có liên quan đến tỷ phú Jack Ma sau khi nhà sáng lập này biến mất khỏi tầm nhìn công chúng vì những lời lẽ chỉ trích chính phủ khiến Ant thất bại trong việc niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Đợt IPO dự kiến lớn nhất thế giới được định giá 37 tỷ USD của Ant đã bị hủy vào phút “chót” trong năm 2020.

Việc ông Jack Ma từ bỏ quyền kiểm soát diễn ra khi Ant sắp hoàn thành quá trình tái cấu trúc theo quy định kéo dài 2 năm, sau khi tập đoàn này đã phải chịu mức phạt hơn 1 tỷ USD ở Trung Quốc.

Thị trường cổ phiếu hạng A của Trung Quốc yêu cầu các công ty phải đợi 3 năm sau khi thay đổi quyền kiểm soát mới được niêm yết. Trong khi đó, thời gian chờ đợi tại thị trường Thượng Hải là 2 năm và thị trường Hong Kong là 1 năm.

Ant Group xuất "chiêu" mới, kéo được 175 triệu người tham gia

VNG Limited sắp niêm yết tại Mỹ: Tencent và Ant Group nắm 26% cổ phần

Kinh tế nền tảng là “đầu tàu” đưa Trung Quốc vượt khó

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-khong-lo-thuong-mai-ant-group-tuyen-bo-khong-co-ke-hoach-ipo-165433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Gã khổng lồ” thương mại Ant Group tuyên bố không có kế hoạch IPO
POWERED BY ONECMS & INTECH