Gần 10 năm khởi công, dự án sân bay tại 'thủ đô resort' vẫn đang giải quyết vấn đề mặt bằng

09-06-2024 16:11|Chi Chi

Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết, dự án cảng hàng không này vẫn đang trong quá trình vận động các tổ chức, cá nhân sớm bàn giao mặt bằng để thực hiện thi công.

UBND tỉnh Bình Thuận ngày 8/6 vừa qua đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Tại cuộc họp, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, dự án cơ bản thực hiện xong bàn giao mặt bằng đài dẫn đường, trận địa phòng phông và đường giao thông kết nối dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Theo đó, TP. Phan Thiết đã bàn giao mặt bằng đài dẫn và trận địa pháo với diện tích 91.246,6m2/25 hồ sơ. Huyện Hàm Thuận Bắc đã bàn giao mặt bằng với tổng diện tích diện tích là 67.441,28m2/31 hộ. Huyện Bắc Bình đã bàn giao mặt bằng với diện tích là 84.689m2/12 hồ sơ. Còn diện tích 327,9m2 đài dẫn, hiện nay UBND thành phố Phan Thiết đang tiếp tục phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Thuận vận động hộ dân bàn giao mặt bằng.

Gần 10 năm khởi công, dự án sân bay tại 'thủ đô resort' vẫn đang giải quyết vấn đề mặt bằng
Phối cảnh dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Ảnh: Sở GTVT tỉnh Bình Thuận

UBND TP. Phan Thiết đã bàn giao 100% mặt bằng phần san gạt đảm bảo tĩnh không khu vực đầu 21 và tĩnh không sườn. Huyện Hàm Thuận Bắc đã chi trả tiền và bàn giao mặt bằng cho 5 hộ/97.163,3m2.

Hiện còn lại một tổ chức là Thiền viện Từ Lâm với diện tích 902,9m2 chưa bàn giao mặt bằng. Với khu vực này, huyện đang phối hợp với đơn vị tư vấn soát hồ sơ, thẩm định giá trị bồi thường, hỗ trợ các công trình thuộc Thiền viện Từ Lâm ảnh hưởng tĩnh không.

>> 'Cái nôi' công nghiệp Việt Nam dồn lực giải quyết vấn đề đất đai dự án nhà máy thủy điện lớn nhất phía Nam

Với việc di dời đường dây 220kV ảnh hưởng tĩnh không, UBND huyện Bắc Bình cũng đã bàn giao mặt bằng 12 móng trụ điện, với diện tích 2.280m2 và hỗ trợ cho các hộ dân do bị ảnh hưởng bởi hành lang tuyến đường điện với diện tích 72.858m2. Huyện Hàm Thuận Bắc đã chi trả và bàn giao mặt bằng 22/23 móng trụ, đồng thời hỗ trợ 47/50 hồ sơ bị ảnh hưởng bởi hành lang tuyến đường điện. Hiện còn mổ móng trụ chưa bàn giao mặt bằng.

Gần 10 năm khởi công, dự án sân bay tại 'thủ đô resort' vẫn đang giải quyết vấn đề mặt bằng
Phối cảnh ban đêm của dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Ảnh: Sở GTVT tỉnh Bình Thuận

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Nguyễn Hồng Hải yêu cầu UBND TP. Phan Thiết và UBND huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân sớm bàn giao mặt bằng phần diện tích còn lại để thi công dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Dự án Cảng hàng không Phan Thiết được triển khai trên địa bàn xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết. Dự án giáp ranh với huyện Bắc Bình và huyện Hàm Thuận Bắc. Cảng hàng không Phan Thiết được kỳ vọng là công trình đưa kinh tế Bình Thuận phát triển hơn nữa.

Dự án ban đầu được thiết kế là sân bay cấp 4C và nay đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt lên cấp 4E với đường băng dài từ 2.800m lên 3.050m. Dự án được khởi công vào tháng 1/2015 nhưng sau gần 10 năm vẫn chưa thể ấn định thời điểm hoàn thành do nhiều vướng mắc như về vấn đề giải phóng mặt bằng, vấn đề về đầu tư hạng mục dân sự (BOT).

Thành phố Phan Thiết nằm ở trung tâm tỉnh Bình Thuận. Với đường bờ biển dài 57,4km, mặt nước trong xanh, Phan Thiết trở thành một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng của miền Trung. Nơi đây cũng là điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp thực hiện dự án nghỉ dưỡng và được mệnh danh là "thủ đô resort" của Việt Nam.

>> 17 năm hoạt động du lịch, Sun Group bất ngờ 'dấn thân' mảng sức khỏe với mô hình y tế hạng sang hiếm hoi tại Việt Nam

Hà Nội sắp có Trung tâm văn hóa Phật giáo Thủ đô tại huyện ngoại thành

Những khu đô thị ‘vàng’ chật chội đông đúc nhưng tiềm năng phát triển bậc nhất giữa trung tâm Sài Gòn hoa lệ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gan-10-nam-khoi-cong-du-an-san-bay-tai-thu-do-resort-van-dang-giai-quyet-van-de-mat-bang-237943.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gần 10 năm khởi công, dự án sân bay tại 'thủ đô resort' vẫn đang giải quyết vấn đề mặt bằng
POWERED BY ONECMS & INTECH