Gặp tỷ phú Bill Gates, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắn nhủ điều gì?

17-06-2023 10:10|Thuỷ Tiên

Gọi Bill Gates là "một người bạn cũ", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang kỳ vọng điều gì ở vị tỷ phú này?

"Ông là người bạn lâu năm của chúng tôi, đồng thời là người bạn Mỹ đầu tiên mà tôi gặp tại Bắc Kinh trong năm nay", hãng tin Reuters dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình nói với tỷ phú Bill Gates trong cuộc gặp mới đây, "Chúng tôi luôn đặt hy vọng vào người dân Mỹ và hy vọng tình hữu nghị nhân dân hai nước tiếp tục được duy trì".

Chủ tịch Trung Quốc cũng nói về vấn đề trí tuệ nhân tạo (AI) với tỷ phú Gates, cho biết ông hoan nghênh các doanh nghiệp Mỹ, trong đó có Microsoft đưa công nghệ AI đến Trung Quốc, theo Reuters.

"Tôi thường nói rằng nền tảng của quan hệ Mỹ - Trung nằm ở người dân của hai nước. Tôi đặt hy vọng của mình vào người dân Mỹ", ông Tập nói trong đoạn phim được đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV ghi hình.

“Trong tình hình thế giới hiện nay, chúng ta có thể triển khai nhiều hoạt động có lợi cho hai quốc gia và nhân dân hai nước cũng như những hoạt động có ích cho nhân loại nói chung”, ông Tập nói thêm.

Gặp tỷ phú Bill Gates, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắn nhủ điều gì?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp tỷ phú Mỹ Bill Gates ngày 16/6.

Đáp lời chủ tịch Trung Quốc, vị doanh nhân Mỹ sở hữu tài sản ròng trị giá khoảng 115,4 tỷ USD (theo Forbes) bày tỏ vinh dự khi có cơ hội gặp ông Tập.

“Chúng ta luôn có những cuộc trao đổi tuyệt vời và sẽ có rất nhiều chủ đề quan trọng để thảo luận hôm nay. Tôi rất thất vọng vì không thể đến thăm Trung Quốc trong 4 năm qua, vì thế lần này tôi rất hào hứng khi được quay lại”, tỷ phú Bill Gates bày tỏ.

Ngày 15/6, quỹ Bill and Melinda Gates Foundation cũng đã thông báo sẽ dành 50 triệu USD hỗ trợ những nỗ lực của Trung Quốc trong đối phó với bệnh sốt rét và lao phổi.

Trước Bill Gates, nhiều doanh nghiệp Mỹ đã tới thăm Trung Quốc trong năm nay, chẳng hạn như CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon, CEO Apple Tim Cook hay ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk, cho thấy họ vẫn lạc quan về thị trường rộng lớn và quan hệ thương mại giữa hai cường quốc kinh tế.

Có gì trong buổi gặp giữa Elon Musk và Ngoại trưởng Trung Quốc?

Tỷ phú Bill Gates đầu tư hàng triệu USD vào thịt giả:"Bom xịt" phương Tây có thành "bom tấn" ở Việt Nam?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gap-ty-phu-bill-gates-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-nhan-nhu-dieu-gi-188167.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gặp tỷ phú Bill Gates, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắn nhủ điều gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH