Sức khoẻ

Ghi nhận trường hợp tiếp viên hàng không mắc ung thư và tử vong do phơi nhiễm bức xạ vũ trụ

Thanh Thanh 08/11/2023 - 13:47

Lần đầu tiên phơi nhiễm bức xạ vũ trụ trong các chuyến bay được xác nhận là nguyên nhân khiến một tiếp viên hàng không mắc ung thư và tử vong.

Theo Hãng tin Yonhap, trong thông báo ngày 6-11, Hãng hàng không Korean Air Lines của Hàn Quốc cho biết tháng trước, cơ quan Phúc lợi và Bồi thường Lao động (COMWEL) của chính phủ Hàn Quốc tháng trước đã ban hành một phán quyết, kết luận cái chết vì bệnh ung thư của một tiếp viên hàng không là hậu quả của việc tiếp xúc với bức xạ vũ trụ trong thời gian dài.

0000

Các thành viên phi hành đoàn của Korean Air tại Sân bay Quốc tế Incheon - Ảnh: Yonhap

Cụ thể, tiếp viên hàng không này làm việc tại Korean Airlines trong thời gian 1995-2021, với gần 1.022 giờ bay mỗi năm, một nửa thời gian này là các chuyến bay đường dài đến châu Mỹ và châu Âu. Các tuyến này bay qua Bắc Cực, được đánh giá là nơi có mức phơi nhiễm bức xạ vũ trụ cao gấp 5 lần mức bình thường.

Theo Ủy ban An toàn hạt nhân quốc gia Hàn Quốc, các tiếp viên hàng không bị phơi nhiễm bức xạ vũ trụ ở mức trung bình tối đa là 5,42 millisieverts (mSv)/năm trong giai đoạn 2017-2021 - tức cao gấp 5 lần mức bình thường cho phép là 1 mSv/năm.

Korean Air Lines khẳng định công ty đảm bảo phi hành đoàn không bị phơi nhiễm bức xạ vũ trụ vượt quá mức 6 mSv cho phép hằng năm. Hãng hàng không Korean Air Lines cho rằng, chưa thể khẳng định về mối liên quan giữa bệnh ung thư của cựu tiếp viên hàng không nói trên với bức xạ vũ trụ.

Một loại nước được nhiều người sử dụng mỗi ngày lại là loại bị WHO liệt kê vào danh sách gây ung thư loại 2A, bác sĩ cảnh báo cần thay đổi sớm

Xuất hiện vết cực nhỏ dễ bắt gặp trên người hóa ra lại là dấu hiệu ung thư nghiêm trọng, bác sĩ cảnh báo, không nên coi thường

Lợi ích bất ngờ của loại mầm rau quen thuộc với người Việt: Chống ung thư cao, giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Triệt phá đường dây môi giới mại dâm của nữ tiếp viên hàng không tại TP. HCM, giá lên đến 3.000 USD/lượt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ghi-nhan-truong-hop-tiep-vien-hang-khong-mac-ung-thu-va-tu-vong-do-phoi-nhiem-buc-xa-vu-tru-d111137.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ghi nhận trường hợp tiếp viên hàng không mắc ung thư và tử vong do phơi nhiễm bức xạ vũ trụ
POWERED BY ONECMS & INTECH