Giá Bitcoin tăng 4 phiên liên tiếp, vọt qua ngưỡng cản quan trọng

23-06-2023 11:17|Linh Nhi

Giá Bitcoin vừa vọt lên mức cao nhất hơn 2 tháng qua.

Trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 23/6, giờ Việt Nam), lúc 7h25, mức giá đồng Bitcoin trên sàn CoinMarketCap được giao dịch ở mức 30.032 USD.

Cũng theo CoinMarketCap, hôm nay, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 20,7 tỷ USD. Vốn hoá thị trường giữ ở mức 583 tỷ USD.

Thực tế, đây là phiên thứ 4 liên tiếp đồng Bitcoin tăng mạnh, sau khi đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 4, được thúc đẩy bởi kế hoạch của BlackRock nhằm tạo quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) ngay cả khi lĩnh vực này phải đối mặt với sự giám sát theo quy định của Mỹ.

Tiền tệ quốc tế biến động mạnh sau khi Anh và Thụy Sỹ nối dài làn sóng tăng lãi suất

Giá các đồng tiền ảo khác đồng loạt giảm như BNB giảm 3,08%, XRP giảm 0,8%, Polygon giảm 1,46%, Ethereum giảm 0,75%, Solana giảm 3,46%...

Riêng 2 đồng tăng là Cardano tăng 1,5%, Dogecoin tăng 0,2%.

Bên cạnh đó, tin tức tích cực trên thị trường tiền điện tử xuất hiện gần đây kể từ sau khi Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) có động thái trấn áp các sàn giao dịch như Binance, Coinbase và những thông tin về vĩ mô khác hỗ trợ. Đồng thời, các nhà giao dịch cũng đang hy vọng, BTC có thể chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài suốt 10 tuần qua.

Ngoài ra, các thị trường tiền mã hóa vẫn không miễn nhiễm với những sức ép kinh tế vĩ mô. Mới đây, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã bất ngờ tăng lãi suất điều hành 0,5 điểm phần trăm. Trước đó, đa phần nhà đầu tư tin rằng cơ quan này chỉ nâng 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 6.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng báo hiệu sẽ tăng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay, mỗi lần 0,25 điểm phần trăm.

Dù đã tăng trở lại, giá Bitcoin vẫn giảm mạnh so với mức kỷ lục gần 69.000 USD/BTC hồi cuối năm 2021. Năm ngoái, gần 1.500 tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường tiền mã hóa sau các đợt tăng lãi suất dồn dập của Fed.

Bitcoin tăng đột ngột lên 138.000 USD do bị thao túng giá?

Điều gì khiến giá Bitcoin đột ngột vọt lên 138.000 USD?

Mỹ siết các sàn giao dịch tiền điện tử, Bitcoin hưởng lợi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-bitcoin-tang-4-phien-lien-tiep-xuyen-thung-nguong-quan-trong-189013.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá Bitcoin tăng 4 phiên liên tiếp, vọt qua ngưỡng cản quan trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH