Giá BNB tăng phi mã, nhà sáng lập Binance trở thành tù nhân giàu nhất nước Mỹ

10-06-2024 16:45|Quỳnh Vân

Dù phải ngồi tù, ông Changpeng Zhao vẫn ghi nhận tài sản của mình tăng thêm 4,1 tỷ USD trong năm nay.

Theo Financial Times (FT), giá đồng BNB - token của sàn giao dịch tiền mã hoá Binance - đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần đầu tiên sau khi nhà đồng sáng lập Changpeng Zhao chính thức thi hành án tù ở Mỹ.

Được biết ông đã bắt đầu bản án 4 tháng tù của mình tại một nhà tù ở California vào tuần trước do liên quan đến các cáo buộc rửa tiền trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, giá BNB đã đạt mức cao nhất là 717,48 USD vào hôm 6/6, nâng vốn hóa thị trường của nó lên 109 tỷ USD.

Giá BNB tăng phi mã, nhà sáng lập Binance trở thành tù nhân giàu nhất nước Mỹ
Giá đồng BNB của Binance tăng cao kỷ lục. Nguồn: CoinGecko

Việc token này tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm nay cũng kéo tài sản của Zhao tăng theo, biến ông trở thành người giàu nhất khi đang ngồi tù tại Mỹ.

Tổng giá trị tài sản trên sàn giao dịch này tăng từ khoảng 80 tỷ USD vào đầu tháng 1 lên 125 tỷ USD hiện nay, củng cố sự thống trị của Binance bất chấp giai đoạn bấp bênh vào năm ngoái mà đỉnh điểm là khi công ty phải chi khoản tiền kỷ lục 4,3 tỷ USD để đóng phạt.

Nhà phân tích Dessislava Aubert của Kaiko cho biết, giới phân tích đã dự báo trước đợt phục hồi gần đây của đồng tiền số này trên thị trường phái sinh từ cuối tháng 5. Cụ thể, nhu cầu mua bắt đầu tăng vào tháng 6 và liên tục vượt lượng bán trong khoảng thời gian từ ngày 2 - 5/6.

Aubert nhận định, token BNB giao dịch trên hơn chục sàn CEX, “khác biệt so với những token vốn chỉ được giao dịch độc quyền trên chính nền tảng đó”. Bà nói thêm rằng Binance vẫn sở hữu 85% số lượng BNB trên toàn cầu.

Giá BNB tăng phi mã, nhà sáng lập Binance trở thành tù nhân giàu nhất nước Mỹ
Đà tăng của tiền điện tử giúp hồi sinh giao dịch trên Binance. Nguồn: Kaiko

Trước đó, Binance bị cáo buộc vi phạm hoạt động chống rửa tiền và lệnh trừng phạt, bao gồm cả việc không ngăn chặn Hamas, Al Qaeda và các nhóm khác truy cập vào sàn giao dịch.

Ông Zhao cũng đồng ý nộp phạt 50 triệu USD dưới danh nghĩa cá nhân để giải quyết các cáo buộc và từ chức Giám đốc điều hành Binance.

Vụ việc làm giảm giá trị tài sản ròng của Zhao, ước tính đang ở mức hơn 38 tỷ USD.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2021 với Associated Press, nhà sáng lập tiết lộ rằng phần lớn tài sản của ông được tính bằng BNB, đồng thời khẳng định bản thân vẫn là một “cổ đông khá lớn tại Binance”.

Vị tỷ phú hiện được xếp hạng là người giàu thứ 40 trên thế giới và chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình tăng thêm 4,1 tỷ USD kể từ đầu năm đến nay, theo FT.

Mặc dù Zhao chưa bao giờ tiết lộ chính xác số token BNB mà ông sở hữu, nhưng một báo cáo năm 2017 từ đợt ICO (phát hành token lần đầu ra công chúng) của BNB cho thấy 80 triệu token (hiện trị giá khoảng 56 tỷ USD) đã được phân bổ cho nhóm sáng lập. Số tiền huy động được thông qua đợt ICO đó được sử dụng để khởi động sàn giao dịch Binance.

>> Nhà sáng lập Binance thụ án tù, chỉ đồng ý nộp phạt 50 triệu USD dù Mỹ đòi 4,3 tỷ

Công khai ‘đại án’ rửa 67 triệu USD tiền điện tử ‘xuyên quốc gia’, đứng sau là Giám đốc tài chính nổi tiếng

Quỹ đầu cơ hàng đầu châu Á đột ngột đóng cửa, nhà sáng lập ngồi tù 11 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-bnb-tang-phi-ma-nha-sang-lap-binance-tro-thanh-tu-nhan-giau-nhat-nuoc-my-238097.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá BNB tăng phi mã, nhà sáng lập Binance trở thành tù nhân giàu nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH