Xã hội

Giả danh cán bộ Sở, gọi điện cho người dân để lừa đảo

Nguyễn Thành 25/10/2024 - 13:40

Ngày 25/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng đã cảnh báo về thủ đoạn giả mạo cán bộ của Sở gọi điện cho tổ chức, công dân để lừa đảo.

Sở GTVT Đà Nẵng cho hay gần đây, Sở nhận được phản ánh về việc có đối tượng giả mạo cán bộ của Sở. Theo đó, các đối tượng này gọi điện thông báo giả về việc công dân vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây tai nạn rồi bỏ trốn hoặc vi phạm các quy định về đăng kiểm phương tiện cùng một số lỗi khác trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Đặc biệt, các đối tượng này sử dụng lời lẽ đe dọa và yêu cầu tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin cá nhân. "Những hành vi này có dấu hiệu lừa đảo và vi phạm nghiêm trọng pháp luật", Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết.

Giả danh cán bộ Sở, gọi điện cho người dân để lừa đảo ảnh 1
Phản ánh của người dân được cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng phản hồi.

Trước đó, người dân đã phản ánh lên Sở GTVT TP. Đà Nẵng việc bị 2 số điện thoại gọi nói về vấn đề định danh ô tô và tem đăng kiểm.

Cụ thể, số điện thoại 0886367921 tự xưng là Sở GTVT TP. Đà Nẵng và số 0886552901 tự xưng là Cục đăng kiểm Đà Nẵng. Các đối tượng này gọi điện thông báo giả về việc công dân vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây tai nạn rồi bỏ trốn hoặc vi phạm các quy định về đăng kiểm phương tiện cùng một số lỗi khác trong lĩnh vực giao thông vận tải. Khi người dân không theo chỉ dẫn của các đối tượng thì liền bị chửi bới, dọa nạt hòng thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo Sở GTVT TP. Đà Nẵng, theo quy định hiện hành, khi có yêu cầu làm việc, thông báo xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc thẩm quyền của Sở GTVT, Thanh tra Sở sẽ thông báo bằng văn bản và mời người dân làm việc trực tiếp, không làm việc qua điện thoại và các phương thức liên lạc trực tuyến khác.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng đề nghị Công an thành phố quan tâm điều tra, kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp giả mạo, lừa đảo nêu trên.

>>Cảnh báo: hàng nghìn tên miền giả mạo nhằm mục đích lừa đảo

Cảnh báo: hàng nghìn tên miền giả mạo nhằm mục đích lừa đảo

Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng giả

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/gia-danh-can-bo-so-goi-dien-cho-nguoi-dan-de-lua-dao-post1685480.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giả danh cán bộ Sở, gọi điện cho người dân để lừa đảo
    POWERED BY ONECMS & INTECH